"ยูเรกา ดีไซน์" โรดโชว์สงขลา-เชียงใหม่ ก่อนขาย IPO เข้าตลาด mai ใน Q1/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2013 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเรกา ดีไซน์ (EUREKA) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้แก่นักลงทุนภายในประเทศ ที่ จ.สงขลา และเชียงใหม่ ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจของบริษัท รับทราบถึงแผนการดำเนินงานในอนาคต รวมถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรมได้อย่างชัดเจน
"จากผลการดำเนินงานของบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ประกอบกับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต การขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายของบริษัทได้มากขึ้น และยิ่งแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยังคงสดใสตามยอดการผลิตรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เชื่อว่าการ โรดโชว์ในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก" นายนรากร กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 2556 บริษัทฯ ตั้งเป้าว่ารายได้จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 30% จากปี 2555 โดยประเมินจากภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินระบุว่า เนื่องจาก EUREKA เป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ประกอบกับบริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการออกแบบและผลิตเครื่องจักรสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมการประกอบและผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งขณะนี้อุตสาหกรรมยานยนต์มีการขยายตัวอย่างโดดเด่นและการออกโมเดลรถยนต์ใหม่ของค่ายรถยนต์ต่างๆ จะส่งผลทำให้บริษัทฯมีจำนวนคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยบวก ที่ทำให้นักลงทุนมีความสนใจในหุ้น EUREKA และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี จากนักลงทุน

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ EUREKA กล่าวว่า จะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO ได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ได้ภายในต้นเดือนมีนาคม 2556 โดยบริษัทจะระดมุทนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการและลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการให้บริการออกแบบและผลิตเครื่องจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ