BCP มีแผนลงทุน 2.5 พันลบ.ใน 3 ปี (56-58) เน้นพัฒนาสถานีบริการในปท.-พม่า-ลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2013 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผยว่า บางจากฯ มีแผนใช้เงินลงทุน กว่า 2,500 ล้านบาท สำหรับงานด้านธุรกิจค้าปลีกของบริษัทใน 3 ปี (ปี 2556-2558) โดยจะพัฒนาสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ รูปลักษณ์ Green Station ประมาณ 70 แห่ง รวมทั้งการปรับปรุงภาพลักษณ์โครงการ Rebranding กว่า 70% ของสถานีบริการทั่วประเทศ และขยายสถานีบริการน้ำมันบางจากสู่ประเทศกัมพูชา เมียนมาร์และลาวอีก 20 แห่ง รับประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน หรือ AEC นอกจากนั้นด้านผลิตภัณฑ์จะเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพใหม่ๆ ดีต่อการใช้งานและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ทั้งน้ำมันเบนซินและดีเซล เพื่อนำบางจากฯ ครองส่วนแบ่งตลาดค้าปลีกเป็นอันดับ 2

ที่ผ่านมา บางจากฯ ได้สนับสนุนให้ชุมชนดำเนินกิจการปั๊มน้ำมัน โดยให้ความช่วยเหลือในการออกแบบก่อสร้าง การบริหารจัดการ และผลิตภัณฑ์น้ำมัน ซึ่งตลอดระยะเวลา 22 ปี จนก้าวสู่ปีที่ 23 ปั๊มชุมชนบางจากประสบความสำเร็จเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวน 580 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 700 แห่ง ในอีก 3 ปี ในด้านยอดขาย ปั๊มชุมชนบางจากมีสัดส่วนยอดขายน้ำมันประมาณ 27% ของยอดขายรวม ให้บริการและปันผลกลับสู่ชุมชนกว่า 1 ล้าน 2 แสนครอบครัว

“บางจากฯ ได้จัดทำโครงการต่างๆ เช่น โครงการมอบรางวัลประจำปีให้ปั๊มที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น โครงการอบรมสัมมนาประจำปี โครงการพัฒนาคุณภาพงานบริการ โครงการบัตรบางจากเชื่อมโยงไทย ซึ่งเป็นระบบสมาชิกที่ช่วยรวบรวมฐานข้อมูลของลูกค้าที่มาใช้บริการและช่วยทำให้การจ่ายเงินปันผลมีระบบยิ่งขึ้น และในเร็วๆ นี้จะมีโครงการความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของเมืองไทย จัดหลักสูตรพัฒนาผู้บริหารสำหรับผู้จัดการสหกรณ์ เนื้อหาประกอบด้วย การบริหารจัดการ การตลาด การบริการ การบัญชีและภาษี เพื่อให้ปั๊มชุมชนสามารถค้าขายและแข่งขันได้ในตลาดปัจจุบัน"นายวิเชียร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ