(เพิ่มเติม) หุ้น EARTH เริ่มเข้าซื้อขายในตลาดแฟรงก์เฟิร์ทแล้ว ใช้ชื่อย่อ"1EE"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2013 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งการเข้าจดทะเบียนสองตลาด ใน the Frankfurt Stock Exchange เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2556 ขณะนี้ หุ้นสามัญของบริษัทได้รับการอนุมัติจาก the Frankfurt Stock Exchange ให้สามารถซื้อขายได้ตั้งแต่ บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีอักษรย่อ "1EE" และหุ้นสามัญเดิมที่ซื้อขายมีจำนวนไม่เกินร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วเท่านั้น (ทั้งนี้บริษัทยังไม่นำหุ้น NVDR เข้าจดทะเบียนใน the Frankfurt Stock Exchange)

ทั้งนี้การซื้อขายหลักทรัพย์ใน the Frankfurt Stock Exchange กำหนดไว้ตั้งแต่ 8:00 - 20:00 น. เวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาในประเทศไทย 14:00-02:00 ) โดยการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นไปตามปกติ

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ EARTH กล่าวว่า การที่ของบริษัทเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ ความแข็งแกร่งให้กับบริษัท อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานนักลงทุนออกสู่ระดับสากล พร้อมการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นบริษัท และถือเป็นการนำบริษัทจดทะเบียนของตลาดหุ้นไทยไปทำให้นักลงทุนต่างประเทศเป็นที่รู้จัก ขณะเดียวกันในอนาคตยังส่งผลให้บริษัทสามารถต่อยอดด้วยการขยายฐานลูกค้า ขยายฐานธุรกิจถ่านหิน ไปในตลาดที่หลากหลาย ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในเบื้องต้นที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในอนาคต

และตามแผนหลังจากนี้บริษัทจะนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนในแถบยุโรปทุก 3 เดือนเป็นอย่างน้อย เพื่อให้นักลงทุนทราบถึงข้อมูลต่างๆ ของบริษัทและเห็นถึงศักยภาพการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ