RML เผยผถห.รายใหม่ สนใจลงทุนธุรกิจอสังหาฯ-โรงแรมในไทย-ภูมิภาค/แต่งตั้งกก.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ เลขานุการ บมจ. ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งต่อตลท.เรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท จากไอเอฟเอ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท 3 ลิมิเต็ด (IFA Hotels & Resorts 3 Limited) เป็น เจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด (JS Oil Pte. Ltd.) เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ความแล้วนั้น บริษัทขอแจ้งรายละเอียดของเจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด และนายลี เช เต็ก ไลโอเนล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นแต่เพียงผู้เดียวของเจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด เพิ่มเติม

เจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด (JS Oil Pte. Ltd.) เป็นบริษัทเอกชนจำกัดความรับผิดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของสาธารณรัฐสิงคโปร์ มีทุนเรือนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วจำนวน 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์

เจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด มีกรรมการจำนวน 2 ราย ได้แก่ นาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล และนาย ลี เช เชง เอเดรียน โดยธุรกิจหลักของเจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด (JS Oil Pte. Ltd.) คือการลงทุนถือหุ้นในบริษัทอื่น (investment holding) โดยนาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล ได้เข้าถือหุ้นของบริษัทจำนวนร้อยละ 24.98 ผ่านทางเจเอส ออยล์พีทีอี ลิมิเต็ด

นาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล เป็นผู้ประกอบการชาวสิงคโปร์ โดยเป็นผู้นำในบริษัท เอสร่า โฮลดิ้งส ลิมิเต็ด (Ezra Holdings Limited) ("เอสร่า") ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่ง ให้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ โดยทุนของเอสร่าได้ซื้อขายอยู่ในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ เขาเป็นผู้ผลักดันเอสร่าและธุรกิจขนาดย่อมอื่นๆ ให้ก้าวสู่ธุรกิจระดับโลก โดยการนำเข้าสู่ตลาดในประเทศสิงคโปร์ ประเทศนอร์เวย์ และประเทศมาเลเซีย รวมมูลค่าในตลาดทุนเกือบ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีลูกจ้างมากกว่า 5,000 คนทั่วโลก

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล ได้ขยายความสนใจของเขามายังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการบริหารจัดการโรงแรม โดยประสบความสำเร็จในการพัฒนาตึกสูงระฟ้า อาคาร 15 (Tower 15) ซึ่งมี 30 ชั้นตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันอาคารดังกล่าวเป็นที่ตั้งของบริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติต่างๆ ที่มีชื่อเสียงรวมทั้งเป็นที่ตั้งของบูติก โฮเทล แคลพสัน (Boutigue Hotel Klapsons) และสกาย เทอร์เรส บาร์ ฟาบริก้า (Sky-terrace Bar Fabrika) ที่ได้รับความนิยม แคลพสันบริหารโดยวิสเทอเรีย โฮเทล แมเนจเม้นท์ พีทีอี ลิมิเต็ด (Wisteria Hotel Management Pte. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จิท ซัน อินเวสเม้นท์ (Jit Sun Investments) ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นของครอบครัวของนาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล

นาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล ตั้งใจที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทและทีมผู้บริหารของบริษัท เพื่อแสวงหาโอกาสในการเจริญเติบโตของธุรกิจในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นอกจากนี้ ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2556 ประชุมเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 มีมติรับทราบการลาออกจากการเป็นกรรมการและกรรมการบริหารของบริษัทของ นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ และนายอูแบร์ โรมารี่ แบร์ตร็อง วิริออท และรับทราบการลาออกจากการเป็นกรรมการของนายนูแมน โมฮัมเหม็ด นูแมน โมฮัมเหม็ด ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 และอนุมัติการแต่งตั้ง นายเจสัน โก๊ะ เช็ง เหว่ย นาย ลี เช เชง เอเดรียน และนางสาวนุช กัลยาวงศา เป็นกรรมการใหม่ของบริษัทแทนกรรมการที่ลาออกดังกล่าว

พร้อมทั้งมีมติอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท (กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท) ตามรายละเอียดดังนี้ นายลี เช เต็ก ไลโอเนล นายตัน ชิน กวาง จอห์นสัน นายเจสัน โก๊ะ เช็ง เหว่ย นาย ลี เช เชง เอเดรียน นางสาวนุช กัลยาวงศา กรรมการสองในห้าคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ