(เพิ่มเติม) ADVANC เตรียมงบกว่า 2 พันลบ. ปรับปรุงงานด้านบริการ รองรับ 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2013 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮุย เว็ง ช็อง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฎิบัติการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมงบประมาณราว 2 พันล้านบาท สำหรับใช้ในงานพัฒนาบริการลูกค้าเพื่อให้สอดรับกับ new chapter ของการให้บริการ 3G เพราะธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมมุ่งเน้นการให้บริการในระบบสื่อสาร ทั้งนี้บริษัทยังคงพัฒนาการให้บริการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

สำหรับอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมในปี 56 มองว่ายังคงเติบโตต่อเนื่อง ทั้งในส่วนธุรกิจบริการแอร์ไทม์ ที่คาดว่าเติบโตราว 7% โดยมาจากธุรกิจวอยซ์ และดาต้า ส่วนธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือถือคาดว่าเติบโต 15% โดยเป็นสมาร์ทโฟนมากกว่า 7 ล้านเครื่อง และสมาร์ทดีไวซ์ ประเภทแท็บเล็ต มากกว่า 1 ล้านเครื่อง

ด้านนางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการบริการลูกค้า ADVANC กล่าวว่า งบประมาณที่เตรียมไว้กว่า 2,000 ล้านบาท สำหรับใช้ในการพัฒนางานด้านบริการลูกค้านั้น บริษัทฯได้แบ่งออกไปใช้เป็น 4 ส่วน ได้แก่ สำหรับการพัฒนาและปรับปรุงสาขาและขยายสาขา, สำหรับพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ , สำหรับการพัฒนาบุคลากรในบริษัทฯ และสำหรับดูแล อย่างเช่น ให้ของขวัญแก่ลูกค้าเนื่องในโอกาสพิเศษ ส่วนลดจากสิทธิพิเศษต่างๆ เป็นต้น

โดยงบประมาณที่ใช้ส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ที่การพัฒนาบุคคลากรของบริษัทฯ เพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และให้ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุด สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

อย่างไรก็ตามในปี 56 ได้เตรียมมิติใหม่ของสิทธิพิเศษต่างๆมากมายไว้ให้กับลูกค้าเอไอเอส อย่างเช่น AIS Privilege App และ AIS Guide and Go ที่เป็นแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน รองรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยจะสามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

อีกทั้งยังมีสิทธิพิเศษจากร้านอาหารต่างๆมากมายในปีนี้ โดยไฮไลท์จะอยู่ที่การมอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าลิ้มรสกับ Michelin Star Chef ระดับโลก และ AIS Exclusive Day ปิดร้านอาหารถูกใจในราคาพิเศษ(ทุกไตรมาส) และปิดท้ายกับ AIS Trip โดยทางเอไอเอสได้ร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพือให้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สุดพิเศษให้กับลูกค้าเอไอเอส 9 ทริป 6 สุดยอดเส้นทางตลอดทั้งปี56

“เราเชื่อว่าทุกปีการแข่งขันด้านการตลาดของธุรกิจโทรคมนาคมมีการแข่งขันสูงมากอยู่แล้ว ดังนั้นเราต้องมีการแข่งขันกับตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆปี สร้างความแตกต่างและสิทธิพิเศษต่างๆให้กับลูกค้า เพื่อลูกค้าสามารถอยุ่กับเราได้อย่างมีความสุข ปีนี้นับเป็นช่วงเวลาที่เรามีการสะสมเรื่องราวต่างๆมามาก สิ่งที่เรากล่าวมานั้นมีบางอย่างได้เริ่มทำแล้ว และมีบางอย่างที่เราต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าของเรา และในปีนี้มีอีกหลายโครงการจะทยอยเปิดตัวตามมาเช่นกัน" นางวิลาสินี กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าการพัฒนาบริการในครั้งนี้จะสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่เข้าได้ประมาณ 1-2 ล้านราย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้าอยู่ที่ 36 ล้านราย ซึ่งคาดว่าลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามาใช้บริการของเอไอเอสนั้นมาจากระบบพรีเพด เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าระบบพรีเพดและโพสเพดสามารถใช้สิทธิพิเศษต่างๆได้เหมือนกัน และระบบพรีเพดนั้นสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในวัยเสาะแสวงหาได้มากกว่า


แท็ก (ADVANC)   คมนาคม   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ