ผถห.รายใหม่ ปัดเป็นนอมินีเข้าถือหุ้นใน RML ยืนยันเน้นลงทุนระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2013 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไลโอเนล ลี กรรมการบริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ ในนาม บริษัท เจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด ใน บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) กล่าวปฎิเสธว่าเป็นนอมินีในการเข้าถือหุ้น RML แต่ต้องการเข้ามาลงทุนระยะยาว ซึ่งที่เลือกลงทุนใน RML เนื่องมีความเชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในตลาดคอนโดมิเนียมหรู ซึ่งพร้อมที่จะพัฒนาแบรนด์ให้เติบโตได้ต่อไป

ทั้งนี้มีแผนให้ RML กระจายการลงทุนในต่างประเทศ นอกเหนือจากการขยายการลงทุนในประเทศ เพื่อให้เกิดความหลากหลาย ทั้งในจีน สหรัฐ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ รวมถึงเอเชียแปซิฟิค ซึ่งการลงทุนในสหรัฐหวังว่าจะได้เห็นภายในปีนี้ โดยปัจจุบันธุรกิจของครอบครัวได้มีการลงทุนในสหรัฐแล้ว คือธุรกิจน้ำมันและก๊าซ ยังไม่มีการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

"RML สร้างฐานที่ดีในไทยเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว น่าจะไปทำอะไรในต่างประเทศได้" นาย ลี กล่าว

อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดแผนการลงทุนของ RML ที่ชัดเจนในอีก 2 สัปดาห์

ด้านนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานกรรมการ RML คนใหม่ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องการดีลซื้อขายหุ้นครั้งนี้ แต่เข้ามารับตำแหน่งหลังจากดีลดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว และเข้ารับตำแหน่งเนื่องจากรู้จักกับนายจอห์นสัน ตัน ผู้อำนวยการ บริษัท ไอบี พาร์ทเนอร์ส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาในการทำดีลครั้งนี้

"ผมเข้ามารับตำแหน่งเพราะเป็นเพื่อนกับคุณจอห์นสัน ตัน มา 20 ปี ไม่รู้เรื่องว่าดีลนี้เป็นอย่างไรก็ ผมเข้ามารับตำแหน่งไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจ"นายประดิษฐ์ กล่าว

ด้านนายอูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการ RML กล่าวว่า หลังจาก IFA Hotels & Resorts 3 Ltd. (IFA) ขายหุ้น RML ให้แก่ JS Oil Pte Ltd. จำนวนทั้งสิ้น 893 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 24.98% ซึ่งการลดสัดส่วนการถือหุ้นครั้งนี้ เนื่องจาก IFA ต้องการโฟกัสการลงทุนไปยังประเทศแถวตะวันออกกลาง

อย่างไรก็ตาม IFA ยังคงถือหุ้นส่วนที่เหลืออีกกว่า 10% ส่วนจะมีการขายเพิ่มเติมหรือไม่คงไม่สามารถคาดการณ์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ