CIMBT ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยใหม่ปีนี้ 2 หมื่นลบ., AUM โต 60%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2013 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร เฉลิมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มสินเชื่อปล่อยใหม่ในกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่ 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อจากสาขาที่ 1 หมื่นล้านบาท และเพิ่มเป็นกลยุทธ์การขายสินค้าสินเชื่อผ่านทางโทรศัพท์ หรือ เทเลเซลล์ มากขึ้น โดยต้องการที่จะเติบโตทั้งสินเชื่อบ้านและสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน โดยในกลุ่มสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 30% จากพอร์ตเดิมที่มีอยู่ 7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 9 พันล้านบาท

ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การบริหารงาน (AUM) ที่ 6 หมื่นล้านบาท เติบโต 60% จากสิ้นปี 2555 ที่อยู่ที่ 1 แสนล้านบาท ซึ่งจะมาจากทั้งในรูปของเงินบาทที่ตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 3 หมื่นล้านบาท, การออกกองทุนรวม, Structure Note และตราสารหนี้ โดยกลยุทธ์ที่จะใช้คือ เพิ่มแรงจูงใจลูกค้าที่จะได้สิทธิพิเศษ และจะมาขายผลิตภัณฑ์ต่ออีก และเนื่องจากธนาคารมีสาขาน้อยจะมาเน้นคนที่มีเงินออมมาก มีเงินเหลือมาก หรือในช่วงวัยที่ใช้เงินกู้มาก เพราะกลุ่มนี้จะเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ให้ผลตอบแทนการลงทุนสูง ซึ่งสิ้นปี 2555 เรามีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ 12,000 คน ปีนี้ตั้งเป้าจะมีลูกค้ากลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว โดยจะใช้โปรโมชั่นจากเดิมที่ลูกค้าต้องมีเงินฝากขั้นต่ำ 3 ล้านบาท ก็จะลดให้มีเงินฝากขั้นต่ำเพียง 1 ล้านบาท

ล่าสุด ธนาคารได้ออกโปรดักส์ใหม่เพื่อร่วมฉลอง 2 เทศกาลในเดือนกุมภาพันธ์ทั้งเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ โดยเสนอโปรแกรมเงินฝากพิเศษ เงินฝากประจำขั้นบันไดรับทรัพย์ 15 เดือน อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 8% ต่อปี, เงินฝากประจำบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ Full of Love ฝากประจำ 5 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.1% ต่อปี เปิดบัญชีขั้นต่ำ 50,000 บาท และฝากเพิ่มครั้งต่อไปครั้งละ 50,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ Preferred Wellcome ฝากประจำ 12 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.3% ต่อปี สำหรับลูกค้าที่สมัครเป็นสมาชิก CIMB Preferred รวมทั้งผลิตภัณฑ์ เงินฝากควบประกัน เงินออมคู่ขวัญปีมะเส็ง 2556 ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำ 3 เดือน ดอกเบี้ย สูง 10% ต่อปี และยังมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินฝากและประกันชีวิต รวมทั้งกองทุนเปิดอีกมากมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ