PF ตั้งเป้าปี 56 รายได้โต 67% ยอดขายโต 36% ขยายการพัฒนาคอนโดฯสู่ตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2013 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด โง้วศฺริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟ็ค(PF) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ 1.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 67% จากปี 55 ที่มีรายได้ 9 พันล้านบาท โดยหลักมาจากโครงการแนวราบ 64% ของรายได้ทั้งหมด โดยจำนวนนี้มียอดขายรอโอน(backlog)แล้ว 1.1 พันล้านบาท สำหรับรายได้จากโครงการแนวสูงคาดว่าจะมีจำนวน 4.27 พันล้านบาท ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/56 เป็นต้นไป โดยมีคอนโดมิเนียมที่เป็น backlog 1.8 พันล้านบาท ซึ่งมีโครงการที่สามารถรับรู้รายได้เพิ่มเป็น 4 โครงการ เมื่อเทียบกับปี 55 ที่มีจำนวน 2 โครงการ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้จากกองทุนอสังหาริมทรัพย์อีก 1.07 พันล้านบาท จากโครงการหอพักนักศึกษายูนิลอฟท์เชียงใหม่และศาลายา ซึ่งทั้งสองโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จและคาดว่าจะตั้งกองทุนได้ในครึ่งปีแรก

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 1.9 หมื่นล้านบาท เติบโต 36% จากปี 55 ที่ทำได้ 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นเป้าหมายโครงการแนวราบ 9.69 พันล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม 9.31 พันล้านบาท ครึ่งปีแรกบริษัทจะเปิดตัว 7 โครงการใหม่ และครึ่งปีหลังอีก 14 โครงการ มูลค่ารวม 2.75 หมื่นล้านบาท โดยมีการขยายโครงการไปในต่างจังหวัดเพิ่มเติม ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมหัวหิน นอกเหนือจากหอพักนักศึกษาที่เคยพัฒนามาแล้ว

นายชายนิด กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลมีแผนเร่งรัดการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรมหลายเส้นทาง ส่งผลโดยตรงต่อแลนด์แบงก์ของบริษัทที่อยู่บนทำเลใกล้รถไฟฟ้ารวม 2.2 พันไร่ คิดเป็นมูลค่าการพัฒนากว่า 7.1 หมื่นล้านบาท รองรับการพัฒนาโครงการอีก 3 ปี

บริษัทยังได้รับการสนับสนุนสินเชื่อโครงการจากสถาบันการเงินหลัก ทั้งธนาคารกรุงไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ซึ่งบริษัทยังได้ปรับลดงบลงทุนซื้อที่ดินเหลือปีละ 2 พันล้านบาท และมีนโยบายรักษาระดับหนี้สอนต่อทุนที่ 1.5 เท่า นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทจะออกหุ้นกู้มูลค่า 4 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นครึ่งปีแรก 2 พันล้านบาท และครึ่งปีหลัง 2 พันล้านบาท โดยจะเสนอขายให้ประชาชนทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการดำเนิน


แท็ก (PF)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ