BAY ลงทุน 2 พันลบ.วางระบบไอที รุก e-Business เจาะกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2013 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ในปี 2556 ธนาคารจะลงทุนเพิ่มอีก 2 พันล้านบาท เกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีที่สำคัญภายในองค์กร เช่น งานด้าน Core Banking และเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อเตรียมพร้อมรุกตลาดในกลุ่มธุรกิจ e Business ด้วยการสนับสนุนให้ลูกค้าได้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด เน้นการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ วิธีการใช้งานที่เป็นเลิศ พร้อมการทำการตลาดแบบกว้าง และในปี 2558 จะสามารถทำการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่มได้

กลยุทธ์การรุกธุรกิจ e Business เพื่อต้องการสร้างความเคยชินให้กับลูกค้าได้เกิดความคุ้นเคยในการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านมือถือ และเห็นประโยชน์จากการใช้ Krungsri Mobile Application มากที่สุด รวมถึงต้องการจะแสดงให้เห็นว่า Krungsri Mobile Application สามารถทำได้มากกว่าการทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ ได้จาก Krungsri Mobile Application อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ธนาคารได้วางแคมเปญการตลาด "อำนาจใหม่ เหนือใคร" เป็นแคมเปญที่จะใช้บอกกับลูกค้าถึงความเป็นเลิศของการใช้งาน Krungsri Mobile Application มีความ ล้ำ เร็ว ง่าย โดย Krungsri Mobile Application ยังได้ผนึกกำลังกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเครือกรุงศรี ทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ กองทุน ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงทุกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีอยู่ในมือภายใต้ Krungsri Mobile Application อันเดียว เพื่อเป็นการเพิ่มอำนาจในการดูแล และบริหารการเงินให้กับลูกค้าได้ครบเหนือใคร

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจำนวนดาวน์โหลดไว้ประมาณ 1 ล้านดาวน์โหลดภายใน 3 ปี และยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ