ASP เตรียมตั้งกองทุน ETF ใหม่อีก 4 กอง คาดเริ่มซื้อขายใน H1/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2013 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บล. เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า ASP เตรียมจับมือกับ บลจ. กรุงไทย จัดตั้งกอง ETF อีก 4 กองใหม่อ้างอิงหลากหลายกลุ่มดัชนี ได้แก่ ดัชนีหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy) ดัชนีอาหารและเครื่องดื่ม (Food) ดัชนีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และ ดัชนีพาณิชย์ (Commerce) ซึ่งบริษัทจะยึดมั่นรักษาหน้าที่ในฐานะผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนและผู้ดูแลสภาพคล่องให้กับกอง ETF ทุกกอง

พร้อมกันนี้ ASP ได้เตรียมเชิญบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย และ ธนาคารยักษ์ใหญ่หลายๆแห่ง ที่สนใจเข้าร่วมเป็นผู้ขายหน่วยลงทุน (Selling Agent) ให้กับกอง ETF ใหม่ทั้ง 4 กอง เพื่อสร้างช่องทางการจอง IPO ที่หลากหลายและครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกรวดเร็วให้แก่นักลงทุนที่สนใจจอง IPO

ตามแผนการที่วางไว้ กอง ETF ใหม่ทั้งหมดจะเปิดให้จอง IPO และเริ่มซื้อขายบนกระดานหลักทรัพย์ได้ภายในช่วงครึ่งแรกของปี 56 นี้ ซึ่งในขณะนี้กอง ETF กองแรกที่คาดว่าจะเปิดจอง IPO เร็วๆนี้ คือ กอง ETF อ้างอิงดัชนีหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy) กำลังอยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อจัดตั้งกองทุน

บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กอง ETF ใหม่ทั้งหมดจะประสบความสำเร็จเหมือนกอง EBANK ที่ได้ออกมาก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทเชื่อมั่นว่า การลงทุนในรูปแบบของ ETF เป็นการเปิดโอกาสให้กับนักลงทุนเพิ่มขึ้น เพราะใช้เงินลงทุนน้อยกว่า และกระจายความเสี่ยงได้มากกว่า อีกทั้งยังสามารถซื้อขายได้อย่างสะดวกสบายแบบ Real time บนกระดานตลาดหลักทรัพย์ เพราะมีผู้ดูแลสภาพคล่องตลอดเวลา กอง ETF จึงเหมาะกับนักลงทุนหลากหลายประเภทไม่ว่านักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่ต้องการรับผลตอบแทนในรูปของ Capital Gain หรือ เงินปันผล แม้กระทั่งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ก็สามารถใช้กลยุทธ์ Arbitrage เพื่อทำกำไรด้วย ETF ได้อย่างครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ