DNA ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 30-40%,ลงทุน 250 ลบ.พัฒนาเทคโนโลยี-คอนเทนท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2013 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 56 ที่ระดับ 30-40% เมื่อเทียบกับปี 55 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากความเข็งเกร็งด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ที่มีทั้งรูปแบบของร้านค้าปลีก ร้านค้าฝากขาย และห้างสรรพสินค้ากว่า 1,432 แห่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ นอกจากนี้จะมีการเพิ่มจุดจำหน่ายตามห้างค้าปลีกขนาดใหญ่และห้างสรรพสินค้าอีก 300-350 แห่งทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันในปี 56 บริษัทจะใช้เงินลงทุน 250 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในซอฟต์แวร์ และ ฮาร์ดแวร์ ในการพัฒนาระบบ digital video on demand และเพิ่มคอนเทนท์ใหม่ๆเข้ามา โดยจะใช้เงินลงทุนมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ในการจัดหาคอนเทนท์จากต่างประเทศใหม่ๆเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และจะลงทุนในธุรกิจสื่อใหม่ๆ ที่มองว่ามีอัตราการเติบโตที่สูง โดยคาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาส 2/56 ซึ่งจะใช้เงินในการลงทุน 100 ล้านบาท โดยในส่วนนี้คาดว่าจะมีกำไรประมาณ 20-30% และยังมีแผนเพิ่มจุดจำหน่ายที่คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท

นายสามารถ กล่าวว่า บริษัทจะเร่งเพิ่มยอดการใช้จ่ายต่อครั้งในการซื้อสินค้าโฮมเอนเตอร์เทนเม้นให้มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่มียอดใช้จ่ายประมาณ 170 บาท/บิล ด้วยการเพิ่มสินค้าใหม่ๆในกลุ่มบันเทิงที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค

สำหรับภาพรวมตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ในปี 56 บริษัทมองว่ายังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องจากปี 55 ที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากอีตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศยังเติบโตได้ดี ทำให้เชื่อว่าจะส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคให้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้บริษัทได้วางเป้าหมายจะขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าประเภท โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ โดยนอกจากจะใช้จุดเข็งจากจุดจำหน่าย บริษัทยังมีความพร้อมทางด้านเงินทุน รวมถึงชื่อเสียงภาพลักษณ์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ