HEMRAJ ตั้งเป้าปี 56 รายได้โต 2 หลัก-ยอดขายที่ดิน 1.6 พันไร่,งบลงทุน 5 ปี 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2013 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) ประกาศแผนลงทุน 5 ปี (ปี 56-60) จำนวน 4 หมื่นล้านบาท โดยใช้เงินลงทุนปีนี้ 8 พันล้านบาท ใน 4 กลุ่มธุรกิจหลักของบริษัท ได้แก่ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม บริการสาธารณูปโภค พลังงาน และอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ บริษัทได้เริ่มพัฒนานิคมอุตสาหกรรมเหมราช ชลบุรี 2 เนื้อที่ 640 ไร่ ซึ่งจะรองรับลูกค้าเช้ามาก่อสร้างโรงงานได้ในปลายปี 56

สำหรับรายได้ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตตัวเลข 2 หลัก โดยได้ประเมินยอดขายที่ดินไว้ที่ 1,600 ไร่ ลูกค้าใหม่ 50 ราย สัญญาที่ดินและโรงงานใหม่ 80 ฉบับ

ทั้งนี้ ปีนี้ตั้งเป้ารายได้จากยริการสาธารณูปโภค 2 พันล้านบาทเติบโต 20%จากปีก่อน โดยครอบคลุมบริการเกี่ยวกับน้ำ ตั้งแต่การผลิตน้ำประปาจนถึงการบริการบำบัดน้ำเสีย ซึ่งสามารถทำรายได้สัดส่วน 22% ของรายได้รวม

การบริการสาธารณูปโภคจะได้รับแรงขับเคลื่อนจากปัจจัยสำคัญ 2 ประการได้แก่ การขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรมที่จะส่งผลความต้องการด้านสาธารณูโภคเพิ่มขึ้น และความต้องการพื้นฐานด้านการบริโภคของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เหล็ก ปิโตรเคมี และการผลิตไฟฟ้า ตั้งแต่น้ำดิบ น้ำประปา และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม จนถึงระบบการจัดการน้ำเสียและบำรุงรักษา

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนลงทุนโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก(SPP) 7 แห่ง โดยแต่ละโครงการมีกำล้งการผลิต 120 เมกะวัตต์ ส่วนโรงไฟฟ้า SPP ที่ร่วมก้บบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด มีกำลังการผลิต 126 เมกะวัตต์ โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 25.01% ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในช่วงกลางปี 56

ทั้งนี้ บริษัทได้รับเงินปันผลจากการลงทุนโรงไฟฟ้า คิดเป็น 8% ของรายได้ และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น่เท่าตัวภายใน 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ