AKP มั่นใจเทรดวันแรกพรุ่งนี้ยืนเหนือจอง เหตุพื้นฐานแกร่ง-โอกาสโตหลังเปิด AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2013 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อัคคีปราการ (AKP) เปิดเผยถึง การซื้อขายหุ้น AKP วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นี้ว่า มั่นใจว่าหุ้น AKP ที่เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีทิศทางการเติบโตในอัตราที่โดดเด่นชัดเจนและต่อเนื่อง จากธุรกิจบริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม(เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ทำให้ไม่มีคู่แข่งทางธุรกิจโดยตรง ประกอบกับ ภาครัฐได้บังคับใช้กฎหมายให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศ หันมากำจัดกากอุตสาหกรรม ด้วยวิธีที่ถูกต้องอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น จึงทำให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สะท้อนให้ผลประกอบการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องดังกล่าว

“มั่นใจว่าหุ้น AKP จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน จนยืนเหนือราคาจองได้ เพราะนอกจากเราจะเป็นบริษัทฯ ที่มีผลประกอบการเติบโตในอัตราที่ดีแล้ว เรายังยืนยันจะเป็นบริษัทฯ ที่จ่ายปันผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราที่ดีถึง 50% ของกำไรสุทธิด้วย ประกอบกับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้จะนำไปใช้รองรับการขยายธุรกิจทั้งจำนวน ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะ ทำให้ผลประกอบการของ AKP มีทิศทางการเติบโตอย่างชัดเจนจึงเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนจนทำให้ เข้ามาซื้อหุ้นในกระดานเพิ่มเติมเพื่อลงทุนหวังผลตอบแทนในระยะยาว" นายวันชัยกล่าว

นอกจากนั้น จากความประสงค์ในการจองซื้อหุ้นไอพีโอในช่วงที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของผู้ถือหุ้นบมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) และนักลงทุนทั่วไป ที่ล้นเกินจำนวนหุ้นที่จัดสรร แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจเป็นอย่างดี ซึ่งส่วนหนึ่ง คาดว่าเป็นผลมาจากที่บริษัทฯ ได้จัดนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน (โรดโชว์) ในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้นักลงทุนได้รับรู้ข้อมูลของบริษัทฯ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะโอกาสทางธุรกิจที่จะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากภายหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 เพราะจะทำให้สามารถรองรับกากอุตสาหกรรมอันตรายที่เคยถูกส่งกลับไปทำลายยังประเทศผู้ผลิต ทั้งยุโรป ญี่ปุ่น และ อเมริกา เข้ามากำจัดในประเทศไทยแทนได้ จากประสิทธิภาพของเตาเผาที่เป็นมาตรฐานเดียวกับประเทศผู้ผลิตดังกล่าว ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายจะถูกกว่าค่าใช้จ่ายที่ต้องส่งกลับไปทำลายในประเทศผู้ผลิตมากกว่าเท่าตัว ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการเติบโตทางธุรกิจให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ