AKP ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.75 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 187.50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2013 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKP ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.75 บาท เพิ่มขึ้น 3.75 บาท(+187.50%) จากราคาขาย IPO ที่ 2 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 713.64 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.85 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.65 บาท

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อัคคีปราการ(AKP) เปิดเผยว่า บริษัทฯรู้ศึกพอใจในราคาหุ้นที่ได้เปิดตัววันแรก จากที่บริษัทฯมั่นใจว่า วันนี้ราคาจะยืนเหนือราคา IPO ที่ 2 บาท โดยราคาที่ปรับตัวขึ้นมองว่าเป็นผลมาจากพื้นฐานของบริษัทฯที่ดี และผลประกอบการในอนาคตมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาสนใจ

"รู้สึกดีมากที่หุ้น AKP เข้าเทรดวันแรกราคาพุ่งขนาดนี้ มองว่าราคาหุ้นที่ขึ้นขนาดนี้ มาจากนักลงทุนสนใจในหุ้น AKP เพราะบริษัททำธุรกิจสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญและมีอนาคตที่สดใส"นายวันชัย กล่าว

นอกจากนี้ ปี 56 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ 30-40% จากที่มองว่าปีนี้อุตสาหกรรมต่าง ๆ ยังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีขยะที่เป็นสารเคมีเข้ามากำจัดอีกจำนวนมาก

ซึ่งปัจจุบันมีเพียงโรงงานเดียวในประเทศไทย ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างการศึกษาต่อยอดเพื่อที่จะผลิตไฟฟ้าในอนาคต โดยความชัดเจนในเรื่องนี้ต้องขึ้นกับทางภาครัฐที่จะเข้ามาทำหรือไม่ ประกอบกับในอนาคตมองว่าจะมีการนำขยะจากต่างประเทศเข้ามาเผาเพิ่มเติมมากขึ้นอีกด้วย

ด้านนายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นไป คาดว่าที่นักลงทุนให้ความสนใจเป็นเพราะ AKP เป็นบริษัทที่ดี เป็นบริษัทที่กำจัดกากอุตสาหกรรมอันตราย ซึ่งเป็นโรงงานเดียว โดยที่ประเทศไทยมีโรงงานถึง 8,000-10,000 แห่ง มองว่าหากเป็นการลงทุนในระยะยาวจะเป็นสิ่งที่ดี

ในขณะเดียวกัน มองว่าราคาที่ปรับตัวขึ้นมานั้นต้องใช้เวลาประมาน 1 สัปดาห์ หากยังคงรักษาราคาในระดับนี้ได้ก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ