BWG ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 20% จากปีก่อน, Net margin ที่ 6-7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2013 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% พร้อมกันนี้บริษัทฯคาดการณ์ว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้น 40% และ อัตรากำไรสุทธิที่ 6-7% เป็นผลมาจากที่ในปัจจุบันนี้ภาครัฐมีความเข้มงวดเรื่องของการกำจัดขยะมากขึ้น ประกอบกับขยะที่เพิ่มขึ้นทุกๆปี ส่งผลทำให้มี โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เข้ามาอยู่ในระบบกำจัดกากมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทฯมองว่าจะสามารถ Turnaround ได้ หลังจากที่ได้มีการนำบริษัทลูก คือ บมจ.อัคคีปราการ (AKP) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะส่งผลให้บริษัทแม่ หรือ BWG มีรายได้ที่มีความเข้มเข็งมากขึ้นจากการที่จะได้รับรายได้และกำไรจากการถือหุ้นใหญ่ใน AKP

นายสุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ช่วงปลายเดือน ก.พ.56 นี้ เตรียมเสนอเรื่องการจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดปี 55 โดยบริษัทคาดการณ์ว่าในปี 55 ที่ผ่านมาจะมีผลประกอบมาในทิศทางที่ดี โดยมีนโยบายการจ่ายเงินปันผล 50%

ส่วนเรื่องการถือหุ้นใน AKP ปัจจุบัน BWG มีสัดส่วนการถือหุ้นใหญ่ในประมาณ 51% ขณะที่มองว่า AKP มีอนาคตเติบโตอย่างต่อเนื่องและในอนาคตยังมีแนวโน้มลูกค้าที่จะเติบโตขึ้นอีก ขณะที่กำไรจากการที่บริษัทถือหุ้นใหญ่ใน AKP นั้นจะได้รับตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ 51%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ