(เพิ่มเติม) SCBLIF ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 56 รวม 5 หมื่นลบ. โต 19% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2013 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIF) กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมไว้ที่ 5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากปี 55 ที่อยู่ที่ 4.19 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้าเบี้ยปีแรกในปี 56 ไว้ที่ 2.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 1.52 หมื่นล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากแนวโน้มของธุรกิจประกันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในประเทศไทยยังมีอัตราการเข้าถึงประกันของคนในประเทศประมาณ 3% ของGDP ซึ่งยังอยู่ในอัตราที่ต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆเฉลี่ยอยู่ที่ 8-9% ของ GDP โดยแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจประกันในประเทศยังโตได้มาก

อีกทั้ง บริษัทได้มีการขับเคลื่อนผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่ม การบริหารการขายแบบหลากหลายช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะในช่องทางแบงก์แอลชัวรันส์ที่มีการบริการแบบ One-Stop Service ให้ครอบคลุมกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ รุกธุรกิจองค์กรผ่านแพคเก็จการนำเสนอครบวงจร และให้การเติมเต็มการบริหารความมั่งคั่งของลูกค้า SCB

ส่วนด้านช่องทางตัวแทนได้มีการมุ่งเน้นการวางรากฐานการเติบโตอย่างมีคุณภาพ เพื่อสร้างตัวแทนที่มีความสามารถให้บริการและดูแลลูกค้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสร้างตัวแทนที่มีอัตราการทำงานและมีผลผลิตต่อคนที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งปีนี้จะมีการเพิ่มจำนวนตัวแทนเป็น 5,000 คน จากปีที่แล้ว 3,000 คน โดยยังมีอัตราการทำงานของตัวแทนอยู่ที่ 35% แต่ตัวแทนที่เพิ่มเข้ามานั้นต้องตรงกับช่องทางการขายในแต่ละกลุ่มที่เหมาะสม เพื่อให้ตัวแทนและบริษัทเติบโตอย่างมีคุณภาพในระยะยาว

นายวิพล กล่าวว่า มีการมุ่งขยายฐายลูกค้าและรุกช่องทางรีเทล แอสชัวรันส์ อย่างจริงจัง หลังจากประสบความสำเร็จจากช่องทางการขายในเทสโก้ โลตัส ควบคู่ไปกับการเลือกเจาะตลาดที่มีคุณภาพในช่องทางอื่นๆเพิ่มขึ้น เพื่อรักษาส่นแบ่งตลาดเบี้ยรับรวมซึ่งปัจจุบันขยับขึ้นเป็นอันดับที่ 4 โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 10.7% เพิ่มขึ้น 1.5% จากเดิมอยู่อันดับที่ 5 มีส่วนแบ่งตลาด 9.2% ในปี54 อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงจากนโยบายกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศเกี่ยวกับรถคันแรกและบ้านหลังแรก ซึ่งทำให้เงินในกระเป๋าของประชาชนไปจมอยู่กับ 2 ส่วนนี้มากขึ้น ประชาชนมีการใช้จ่ายที่เกินตัว และประกันจะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่คนนึกถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ