PF พุ่ง 4.14% โบรกฯมองบวกต่อแนวโน้มกำไรปีนี้, เล็งรับป.ย.จากดบ.ต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 8, 2013 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PF ราคาพุ่งขึ้น 4.14% มาอยู่ที่ 1.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 555.34 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.33 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.46 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.54 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.44 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า จากการพบปะกับผู้บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF) จะเห็นได้ว่าแม้งบ 4Q น่าจะอ่อนแอจากการบันทึกขาดทุนเงินลงทุนในญี่ปุ่น(Ski resort)แต่มีมุมมองเชิงบวกกับแนวโน้มกำไรในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดจอง 1.8 หมื่นลบ.และการรับรู้รายได้ที่ 1.5 หมื่นลบ.(มียอดจองรอรับรู้รายได้ในปีนี้แน่นอนแล้ว 8 พันลบ.หรือคิดเป็นราว 53%)มีแนวโน้มที่ตลาดจะปรับประมาณการกำไรปีนี้ที่ 956 ลบ. และมูลค่าเหมาะสมที่ 1.5 บ.(CONSENSUS)ขึ้น นอกจากนี้ คาดว่าตลาดจะให้ความสนใจกับหุ้นตัวนี้มากขึ้น

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"เก็งกำไร"หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำ โดยเฉพาะกลุ่ม PROP(อสังหาริมทรัพย์)ที่กำไร 4Q12 ค่อนข้างเด่น น่าจะมีแรงเก็งกำไรต่อเนื่องปลายสัปดาห์นี้ถึงสัปดาห์หน้า แนะนำหุ้น PS(ราคาเป้าหมาย 35.2 บาท), SC(ราคาเป้าหมาย 33 บาท), QH(ราคาเป้าหมาย 3.9 บาท), SIRI(ราคาเป้าหมาย 5.31 บาท), PRIN(ราคาเป้าหมาย 3.1 บาท), PF(ราคาเป้าหมาย 1.6 บาท)

ทั้งนี้ เรื่องความขัดแย้งของรมวคลังกับผู้ว่าธปท. มองว่า การที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.กระทรวงการคลัง ส่งจดหมายให้นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการธปท.กระตุ้นให้ธปท.ลดดอกเบี้ยเพื่อสู้กับค่าเงินบาทที่เข็งค่า ไม่น่าจะทำให้กนง.ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในวันที่ 20 ก.พ. เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ได้อ่อนแอ, การเติบโตของสินเชื่อเพิ่มขึ้นในเดือนธ.ค. และการลดดอกเบี้ยเมื่อวันที่ 17 ต.ค.นั้นมาจากการที่เศรษฐกิจโลกอ่อนแอ (ซึ่งกนง.ได้กล่าวว่าเศรษฐกิจโลกโดยรวมได้ค่อย ๆ ฟื้นตัวแล้วในการประชุมวันที่ 9 ม.ค.) ทั้งนี้ ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธปท.กล่าวว่า จดหมายของนายกิตติรัตน์ไม่ได้สร้างแรงกดดันและย้ำมุมมองเดิมว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลดดอกเบี้ยในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามในเชิงกลยุทธ์ไม่ตัดโอกาสของการลดดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ