UNIQ ตั้งเป้า 5 ปีรายได้โตปีละ 20% อัตรากำไรสุทธิ 5% งานใหม่ 1 หมื่นลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 8, 2013 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนที พานิชชีวะ ประธานกรรมการ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ)ตั้งเป้ารายได้ในช่วง 5 ปีจากนี้เติบโตปีละ 20%
พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรสุทธิในระดับ 5% หลังจากงานในมือ(backlog)ในปัจจุบันพุ่งทำสถิติสูงสุดที่ 2 หมื่นล้านบาท และยังมีโอกาสเข้าประมูลงานภาครัฐที่คาดว่าจะมีออกมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะทำให้บริษัทได้รับงานใหม่เพิ่มเข้ามาราวปีละ 1 หมื่นล้านบาท
"เราไม่ต้องการมากๆ มองว่ารายได้โตปีละ 20% เหมาะสมกับเรา เราเติบโตแนวทางไม่หวือหวา แต่ Net Margin ยากที่จะเติบโต เพราะคิดกำไรมากไม่ได้"นายนที กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับ backlog ที่เพิ่มขึ้นจากระดับ 1 หมื่นล้านบาท ณ สิ้นปี 55 มาจากการที่กิจการร่วมค้าเอสยูลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญา 1 เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง UNIQ มีสัดส่วนร่วมทุน 40% ของมูลค่างาน 2.98 หมื่นล้านบาท ที่เหลือเป็นส่วนงานของ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC)

ขณะที่ปี 56 บริษัทคาดว่าคงจะรับรู้รายได้ประมาณ 4-5 พันล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน และรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 5% เนื่องจากงานส่วนใหญ่เป็นงานโครงการภาครัฐที่มีการแข่งขันประมูลค่อนข้างสูง ซึ่งปีนี้ยังมีงานที่บริษัทจะร่วมเข้าประมูลอีก ได้แก่ งานบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย ซึ่งบริษัทเข้าร่วมในนามกิจการร่วมค้า ซัมมิท เอสยูที และยังมีงานเมกะโปรเจ็คต์อื่น ซึ่งบริษัทต้องรอดูเอกสารการประมูล(TOR)ก่อนเข้าร่วม

"ปี 56 น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ จากงานภาครัฐ โดยในแต่ละปี เราก็ expect ดีขึ้นทุกปี กำไรสุทธิปี 55 ก็ดีขึ้นกว่าปี 54"นายนที กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ