บลจ.ทิสโก้ จะออกทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนหุ้นจีน, ตั้งเป้าทำกำไร 8% ใน 8 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday February 10, 2013 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า บลจ.ทิสโก้ ได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% กองที่ 9" กองทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนในหุ้นจีน โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนผ่านกองทุนอีทีเอฟต่างประเทศ ได้แก่ กองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยมีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprise (HSCEI) หรือ H-Shares โดยมีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกโครงการก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายเพียงครั้งแรกตั้งแต่ 11 — 19 ก.พ. 56 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

“แนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของจีนขณะนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นโดยตรง อีกทั้งการไหลเข้าของเม็ดเงินทั่วโลกที่ส่วนใหญ่ไหลเข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งนำโดยจีน ยังเป็นอีกแรงสนับสนุนให้ตลาดหุ้นจีนสามารถเติบโตขึ้นจากปัจจุบันได้อีก และน่าจะเป็นตลาดที่ให้ผลตอบแทนเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก อีกทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ และการฟื้นตัวของภาคการผลิตและส่งออก ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในจีนมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวดึงดูดให้นักลงทุนกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นจีนมากขึ้น

โดยการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นจีนขณะนี้ นับเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนและรับผลตอบแทนที่ดีขึ้น เนื่องจากราคาหุ้นยังอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่โดดเด่น การเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% กองที่ 9 อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การลงทุนอย่างตรงจุดและมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีดังเช่นที่ผ่านมา" นายสาห์รัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ