"เฉลิม"นั่งหัวโต๊ะสมช.ถกแนวทางแก้ปัญหาใต้/สศค.หารือแผนฟื้นฟู ibank

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2013 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นน่าสนใจวันนี้ต้องติดตามการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ที่วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะนั่งเป็นประธานการประชุม โดยจะมีการหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หลังจากที่สถานการณ์เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม มีแนวคิดที่จะให้ประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่มีการก่อเหตุซ้ำซ้อน เพื่อหวังจะลดการก่อเหตุในพื้นที่สำคัญลง ดังนั้นคงต้องดูว่าที่ประชุม สมช.วันนี้จะมีการพิจารณาในแนวทางนี้อย่างไร ก่อนที่จะนำข้อสรุปเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 15 ก.พ.นี้

  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ เริ่มจากเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน "พลังสตรีขับเคลื่อนประเทศไทย" พร้อมมอบนโยบาย ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีนำผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อกราบบังคมทูลรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนระยะเวลา 5 ปี รวมทั้งการรวบรวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรน้ำและการแก้ไขปัญหาอุทกภัย เช่น คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) และสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ จัดตั้งเป็นกระทรวงใหม่ขึ้นมารับผิดชอบ

  • ช่วงบ่ายนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นในช่วงเย็นนายกิตติรัตน์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) พร้อมคณะทำงาน สศค.จะไปหารือกับผู้บริหารของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) เพื่อหารือแผนฟื้นฟูของธนาคารที่มีปัญหาหนี้เสียเพิ่มขึ้น หวั่นซ้ำรอยกรณี SME Bank เนื่องจากขณะนี้มีรายงานว่า หนี้เสียของธนาคาร ณ สิ้นปี 2555 ที่ 2.5 หมื่นล้านบาท หรือ 22.5% ของหนี้ทั้งหมด เงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS) 4.6% แต่ปัจจุบันหนี้เสียกลับเพิ่มขึ้นเป็น 3.9 หมื่นล้านบาท หรือ 30% ของหนี้ทั้งหมด ทำให้เงินกองทุน BIS ติดลบสูงถึง 5% ซึ่งหากเป็นมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่กำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ จะต้องถูกควบคุมกิจการเพื่อหยุดความเสียหายทันทีที่เงินกองทุนติดลบ
  • นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1166 ที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ
  • นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างการปฏิบัติงานการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ จัดโดย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ณ ห้องกรุงธนบอลรูม โรงแรมรอยัลริเวอร์
  • กรมธุรกิจพลังงาน สานต่อความมั่นใจใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ เปิดตัวโฆษณา "ของดี ต้องบอกต่อ" ที่ศูนย์เอนนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคารบี กระทรวงพลังงาน ถ.วิภาวดี โดยมีนายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน ขึ้นกล่าวถึงนโยบายและมาตรการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จัดสัมมนา "ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุนใหม่" ที่จ.นครราชสีมา โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยนายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม ที่จะมากล่าวถึงนโยบายส่งเสริมการลงทุน ซึ่งถือเป็นการรับฟังความเห็นตามภูมิภาคครั้งที่ 3
  • บล.กสิกรไทย แถลงแผนขยายลูกค้าใหม่ ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) แถลงแผนธุรกิจปี 56 ที่โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท ห้องบอลรูม
  • บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) เปิดแคมเปญยักษ์ รวมความพิเศษสุดในหมวดร้านอาหาร “KTC Signature Dish 999 คะแนน แลกรับจานอร่อย" ที่อาคารสมัชชาวาณิช 2 สุขุมวิท 33
  • แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต จัดงานแถลงข่าว "A-Life เปิดวิสัยทัศน์-กลยุทธ์การดำเนินงานปี 56" ที่เอไลฟ์ อาคารสาทรซิตี้
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดงานแสดงวิสัยทัศน์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร "วิสัยทัศน์กรุงเทพฯ" โดยงานนี้มีบรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พร้อมแสดงวิสัยทัศน์กันอย่างถ้วนหน้า เช่น พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครฯจากพรรคเพื่อไทย, ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครอิสระ เช่น นายโฆสิต สุวินิจจิต, นายสุหฤท สยามวาลา และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส งานนี้จัดขึ้นที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

จากนั้นในช่วงบ่าย จะมีเวทีแสดงวิสัยทัศน์ “มุมมองว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ จะจัดการอย่างไรกับสัตว์จรจัด ที่ อาคารโถง 60 ปี คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ