DEMCO คาดปี 56 ได้งานใหม่กว่า 2 พันลบ.เพิ่ม Backlog จาก 4.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2013 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 2 พันล้านบาทในปีนี้ โดยช่วงครึ่งปีแรกน่าจะได้งานเข้ามาประมาณ 1 พันล้านบาท จากการเข้าร่วมประมูลงานสายส่งของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ที่เปิดประมูล 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่ามีโอกาสได้งาน 25% หรือมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท และมีงานของเอกชน 5 โครงการๆ ละ 150 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานราว 3 โครงการ

และในช่วงครึ่งปีหลังก็จะมีงานประมูลสายส่งของ กฟภ.อีกราว 2 พันล้านบาท รวมทั้งยังมีงานประมูลรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

สำหรับปริมาณงานใหม่ดังกล่าวยังไม่นับรวมโครงการพลังงานลมของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ที่มีแผนสร้างโครงการพลังงานลมอีก 7 แห่ง คือโครงการที่ 4-10 ในช่วงปี 56-59 โดย DEMCO มีโอกาสที่จะได้งานวางระบบไฟฟ้าให้กับโครงการทั้ง 7 แห่ง ขณะเดียวกันก็มีโอกาสเข้าร่วมทุนด้วย เนื่องจาก DEMCO เป็นพันธมิตรกับวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ในโครงการเวสต์ห้วยบง 2 และ โครงการเวสต์ ห้วยบง 3 รวมถึงโครงการเขาค้อ

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมดำเนินโครงการพลังงานลมเองอีกหนึ่งแห่งด้วย

อีกทั้งบริษัทยังได้รับการว่าจ้างจาก บมจ.โกลว์พลังงาน(GLOW) วางระบบไฟฟ้าโครงการพลังงานลมด้วย และยังมี บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL)ที่เข้ามาติดต่อว่าจ้างสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม

"เราเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างด้านไฟฟ้า เราถนัดเรื่องสายส่ง เรากำลังเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ทยอยเปิด Bid 10 ครั้งๆละ 200 ล้านบาทภายในกลางปี 56 โอกาสที่จะได้งาน 25%"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้ว 4.5 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ รวมกับงานใหม่ที่เข้ามา นายพงษ์ศักดิ์ มั่นใจว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่คาดเติบโต 5-10% จากปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ