ติดตามสถานการณ์ดับไฟใต้/ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ร่วมดีเบต/สัมมนาผลกระทบ FX

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2013 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครบกำหนดเคอร์ฟิวในพื้นที่ 6 ตำบล 2 อำเภอของ จ.นราธิวาส และปัตตานี จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งกายคล้ายทหารบุกถล่มฐานปฏิบัติการทหารร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32(ฉก.นย.32)กองทัพเรือ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณบ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ฐานบาเจาะ เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้แต่ถูกวิสามัญฯ รวม 16 ศพ โดย 1 ในนั้นเป็นระดับแกนนำอาร์เคเคและร่วมก่อเหตุสังหารครูชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง แต่ยังต้องติดตามกันต่อสำหรับปฏิบัติการไล่ล่าคนร้ายอีกจำนวนหนึ่งที่ยังหลบหนี

เป็นประเด็นโจษจันกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สั่งการให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยบริหารจังหวัดชายแดนภายใต้(ศอ.บต.) และผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หาทางเยียวยาครอบครัวผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิต

  • สำหรับการปฏิบัติภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้เวลา 09.30 น.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงการสนับสนุนโครงการหลวง ครั้งที่ 1/2556 ณ ห้องประชุมดอยคำ มูลนิธิโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเวลา 11.00 น.ไปเป็นประธานพิธีเปิดตัวโครงการ"คำมั่นสัญญาใต้ฟ้าเดียวกัน" ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เวลา 12.10 น. คณะผู้บริหารการประกวดมิสเวิลด์ นำโดยนางจูเลีย มอร์ลี่ ประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ พร้อม น.ส.หยู เหวิน เซียะ มิสเวิลด์ประจำปี 2012 เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเดินทางเยือนไทย ณ เรือนรับรองสวนสัตว์เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน "การเพิ่มทุนล้านใหม่:เปิดปฏิบัติการสถาบันการเงินชุมชน" และทำพิธีโอนเงิน "เพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้าน" หมู่บ้านละ 1 ล้านบาทแก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง(จำนวน 14,000 กองทุน) ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

  • บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.วันนี้มีสองเวทีที่เปิดโอกาสให้บรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์และแถลงนโยบาย เวทีแรกเวลา 09.00 น.จัดขึ้นที่หอประชุมสุนันทานุสรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และรายการคุยโขมงบ่ายสามโมงที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท.เวลา 14.00 น.

นอกเหนือจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปหาเสียงที่บ้านเด็กพิการซ้ำซ้อน ซอยรามอินทรา 34 เวลา 10.45 น.หลังจากนั้นเดินทางไปปราศรัยที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ซอยนวมินทร์ 72 เขตบึงกุ่ม เวลา 18.00 น.และปิดท้ายด้วยการปราศรัยที่สุเหร่าแดง ซอย 46 ถนนเสรีไทย เขตคันนายาว เวลา 19.00 น.

ส่วน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่เขตบางรักเข้าบรรยากาศวันวาเลนไทน์ตั้งแต่เวลา 06.00 น.

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระหมายเลข 11 ช่วงเช้าลงพื้นที่หาเสียงบริเวณพระราม 3 ทาวเวอร์ ต่อด้วยห้างเซ็นทรัลพระราม 3 และปิดท้ายช่วงเย็นที่ตลาดรุ่งเจริญ ย่านสาธุประดิษฐ์

  • ศาลนัดสืบพยานจำเลยคดีปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมปากสุดท้าย และแถลงปิดคดี โดยวานนี้มีการสอบปากคำจำเลย 3 คน คือ นายวุฒิชัย หรือวุฒิ พันธวารี จำเลยที่ 5 นายประพันธ์ เรียงเครือ จำเลยที่ 7 และนายชยธัช หรือ เอก จันนะชัยนาย จำเลยที่ 8 เข้าเบิกความ ซึ่งให้การว่าถูกนายบุญสืบให้การซัดทอด และอ้างว่า ชี้บ้านนายสุพจน์ให้นายบุญสืบดูขณะที่พานายบุญสืบไปซื้ออะไหล่รถ ท้ายซอยลาดพร้าว 64 ยืนยันว่าในวันเกิดเหตุไม่ได้อยู้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
  • ด้านภารกิจของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล
  • เวลา 08.30 น. นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท.ไปมอบรางวัล Bibor Awards 2012 และมอบนโยบายในการผลักดันการใช้ดอกเบี้ยไบบอร์ ในการอ้างอิงการทำธุรกรรมในตลาดเงินในระยะต่อไป ที่ห้อง Astor Ballroom โรงแรม The St.Regis Bangkok ถนนราชดำริ โดยนางอมรา ศรีพยัคฆ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายวางแผนและงบประมาณ ลงมาสนทนาและให้ความรู้ผู้ใช้บริการทางเงินและข้อมูลการร้องเรียนของผู้บริโภคในเรื่องการเงินในรอบปีที่ผ่านมา และในงานนี้ นายประสาร ผู้ว่าการ ธปท.จะมาร่วมตอบคำถามในโอกาสที่พบปะกับสื่อมวลชนประจำเดือน ก.พ.นี้ด้วย
  • 10.00 น.คณะกรรมาธิการ(กมธ.) การเงิน การคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร จัดประชุมเชิงสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง"มาตรการเร่งด่วนและแนวทางแก้ไข ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากวิกฤตการเงินในต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้เกิดการแข็งตัวของค่าเงินบาท" งานนี้นายวีรพงษ์ รามางกูรประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ(กยอ.) และประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย
  • งานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานมีผู้ประกอบการทัวร์ โรงแรม สายการบิน มาร่วมจำนวนมาก ซึ่งน่าจะเป็นตัวชี้วัดสำคัญ ว่าอานิสงส์เงินบาทแข็งค่าจะทำให้กระแสคนไทยไปเที่ยวเมืองนอกร้อนแรงแค่ไหน
  • บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ออกแสตมป์ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ปี 2556 ภายใต้แนวคิด "รักเธอประเทศไทย" โดยเป็นแสตมป์คู่ภาพดอกกุหลาบสีโอลด์โรส และภาพธงไตรรงค์ภายในกรอบรูปหัวใจ สื่อความหมายถึงความรู้รักสามัคคีของคนในชาติ ความพิเศษของแสตมป์ชุดนี้ นอกจากใช้เทคนิคปรุฟันแสตมป์เป็นรูปหัวใจภายในกรอบสี่เหลี่ยมเป็นครั้งแรกแล้ว ยังเคลือบกลิ่นหอมซึ่งจะทวีความหอมมากขึ้นเมื่อสัมผัสดวงแสตมป์ และเพื่อเป็นการฉลองวาระครบ 130 ปีกิจการไปรษณีย์ไทย ในราคาดวงละ 5 บาท นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังได้เตรียมแสตมป์หัวใจคู่ จำนวน 555 ชุด สำหรับคู่รักที่จูงมือไปจดทะเบียนสมรส ในงาน "รัก ณ บางรัก" ที่สำนักงานเขตบางรักจัดขึ้น ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ ณ อาคาร กสท ถนนเจริญกรุง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ