(เพิ่มเติม) WAVE ชนซิลลิ่ง 30% หลังมีข่าวเป็นทางเลือกในการแบ็กดอร์นำ TSE เข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2013 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WAVE ชนซิลลิ่ง 30% มาอยู่ที่ 24.70 บาท เพิ่มขึ้น 5.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 42.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.58 น. โดยเปิดตลาดที่ 20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 24.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 20 บาท

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ระบุว่า น.ส.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไทย โซล่า เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด หรือ TSE เปิดเผยภายหลังจากการร่วมลงนามในสัญญาการกู้ยืมเงินจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL วงเงิน 5.4 พันล้านบาทว่า บริษัทจะมีการนำเงินกู้ยืมจำนวนดังกล่าวไปเดินหน้าโครงการก่อสร้างพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดโฟโต้โวเทอิค หรือ PV ซึ่งเป็นการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าโดยตรง หวังโกยรายได้ 1 พันล้านบาทต่อปี โดยบริษัทมีแผนที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ชนิด PV จำนวน 10 โครงการ กำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 80 เมกะวัตต์

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการนำ TSE เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งตามแผนที่วางไว้คือจะเริ่มดำเนินการเรื่องดังกล่าวในช่วงปลายปี 2556 หรือต้นปี 2557 โดยการที่บริษัทต้องการเข้าจดทะเบียนในตลท. เนื่องจากมองว่าเป็นช่องทางที่ดีในการระดมเงินทุนเพื่อขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะมีต้นทุนการเงินที่ต่ำกว่าการกู้ยืมเงินจากธนาคารพาณิชย์ เพราะบริษัทยังมีแผนที่จะลงทุนอีกเป็นจำนวนมากเช่น การยื่นขอใบอนุญาตสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มอีก 100 เมกะวัตต์ จากกระทรวงพลังงาน

ส่วนเรื่องการนำหุ้น TSE ไปแบ็กดอร์หุ้นบริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WAVE หรือไม่นั้น มองว่าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้ เนื่องจากปัจจุบัน WAVE ก็เป็นผู้ถือหุ้นอยู่ใน TSE ด้วยสัดส่วนประมาณ 25% แต่ขณะนี้ยังขอไม่แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะต้องรอให้บริษัทศึกษาทางเลือกที่ดีที่สุดก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ