MFC เปิดขายทาร์เก็ตฟันด์ ตั้งเป้าผลตอบแทน 6%ใน 5 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2013 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีสปอท 33 ซีรี่ส์ 9 (SPOT33S9) มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนและตราสารหนี้ในประเทศ ซึ่งเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีในตลาดหลักทรัพย์ไทย เหมาะสำหรับผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับสูง เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2556

โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนร้อยละ 3 สองครั้งรวมเป็นร้อยละ 6 ภายใน 5 เดือน โดยภายใน 5 เดือนแรกหากกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.35 บาทขึ้นไป กองทุนเปิด SPOT33S9 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราร้อยละ 3 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับคืนผลตอบแทนครั้งที่ 1 ในอัตราร้อยละ 3 ก่อน และบริษัทจัดการจะทำการบริหารเงินลงทุนเดิมเพื่อให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นต่อจนเข้าเงื่อนไขการเลิกกองทุนตามเป้าหมายเพื่อรับผลตอบแทนอีกร้อยละ 3 ต่อไป

จากช่วงต้นปี 2556 เอ็มเอฟซียังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านทาร์เก็ตฟันด์ โดยสามารถบริหารทาร์เก็ตฟันด์ให้เข้าเป้าหมายได้ถึง 5 กองทุน สร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ กองทุนเปิด SPOT 55 และกองทุนเปิด SPOT 55 ซีรี่ส์ 2 ให้ผลตอบแทนประมาณ 10 %ภายในเวลาสองเดือนเศษ กองทุนเปิด SPOT 33 ให้ผลตอบแทนประมาณ 6%ภายในเวลาสองเดือนเศษ และกองทุนเปิด SPOT 33 ซีรี่ส์ 2 และ 3 ให้ผลตอบแทนประมาณ 6% ภายในเวลาเดือนเศษ ทั้งนี้ทาร์เก็ตฟันด์ถือเป็นผลงานที่โดดเด่นสร้างความภาคภูมิใจให้เอ็มเอฟซีที่สามารถมอบผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง จนติดอันดับต้นของกองทุนที่มีผู้สนใจลงทุนอย่างมาก

นอกจากนี้ เอ็มเอฟซีมองว่าปีนี้เศรษฐกิจที่ดีของไทยและการเติบโตของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเป็นโอกาสเหมาะสมสำหรับการลงทุนในทาร์เก็ตฟันด์ และสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในทาร์เก็ตฟันด์ ซึ่งคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวอยู่ที่ 4.5-5% จากการบริโภคของภาคเอกชนและการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่แข็งแกร่งโดยคาดว่าจะเติบโต 13-15% นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้ประโยชน์จากเงินไหลเข้าจากต่างประเทศ เพราะมีการขยายตัวของกำไรที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับภูมิภาค แม้ค่า P/Eใกล้เคียงกับภูมิภาคก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ