"ภูมิใจไทย"จัดเสวนา"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นำสู่ปรองดอง"/พลังงานรอผลเจรจาเลื่อนหยุดส่งก๊าซฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีทีท่าว่าจะไม่สงบลงง่าย เพราะผู้ก่อเหตุได้ลงมือปฏิบัติการในพื้นที่ถี่ขึ้นและเริ่มรุนแรงขึ้น ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เตรียมตั้งนักการเมืองกลุ่มวาดะห์จำนวน 9 คน เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งวันนี้จะมีการเซ็นคำสั่งพร้อมเปิดเผยรายชื่อบุคคลทั้ง 9 ที่ได้รับเชิญมาเป็นที่ปรึกษาว่าจะเป็นใครกันบ้าง
  • เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้ โดยวันนี้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) นัดประชุมเพื่อหารือถึงมาตรการแก้ปัญหาภัยแล้งในระยะสั้น ซึ่งจะเน้นการดูแลจัดสรรน้ำสำหรับการอุปโภค-บริโภคให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ 29 จังหวัดที่ประสบภัยแล้ง
  • พรรคภูมิใจไทย จัดเสวนา "พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นำสู่ปรองดอง" ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย งานนี้มีนายโคทม อารียา ผอ.ศูนย์การศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล, นายคารม พลพรกลาง ทนายความ นปช. ตลอดจนผู้ได้รับผลกระทบทั้งกลุ่มเสื้อเหลือง กลุ่มเสื้อแดงเข้าร่วม
  • ภารกิจสำคัญของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้เริ่มจากเวลา 08.30 น. Ms.Sun Ya Fang ประธานกรรมการบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด และคณะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรม "ท้องถิ่นไทยสร้างวิถี คืนคนดีสู่สังคม" พร้อมเข้าร่วมกิจกรรม ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

  • น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ครั้งที่ 2/2556 ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจิรัฏฐ์ นิธิอนันตภร กรรมการ และประธานคณะกรรมการบริหารและการลงทุนกรรมการธรรมาภิบาล และสรรหากรรมการกำหนดเกณฑ์และประเมินผลการดำเนินงานของบริษัท และพิจารณาค่าตอบแทน นัดชี้แจงกรณีสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แจ้งข้อกล่าวหาการทุจริตแก่นายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อีสท์ วอเตอร์ (EASTW) และพรรคพวกในการซื้อที่ดิน และจัดจ้างโดยกำหนดราคากลางเกินจริง ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารอีสท์วอเตอร์
  • การลงพื้นที่หาเสียงของบรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่โรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ ห้วยขวาง และตลาดรัชดานิเวศน์ ขณะที่เวลา 11.00 น. จะร่วมแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกับผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนอื่น อาทิ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดลงพื้นที่หาเสียง โดยในเวลา 9.00 น. เสวนานโยบายพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานคร สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี จากนั้น เวลา 12.00 น. แสดงวิสัยทัศน์ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ นิด้า และ 16.30 น. สัมภาษณ์สดรายการ “ถามตรง (ว่าที่) ผู้ว่า กทม.” ช่อง 9

  • ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ หลายฝ่ายต่างจับตาการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันที่ 20 ก.พ.ว่าสุดท้ายแล้วจะมีมติออกมาว่าปรับลดหรือคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิมที่ 2.75% ขณะที่นักวิชาการและนักเศรษฐศาสตร์จากหลายสำนักวิจัยคาดการณ์ว่ามีโอกาสเป็นไปได้ทั้ง 2 ทางเช่นกัน

โดยบ่ายวันนี้ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จะมีการจัดแถลงข่าว "ทิศทางค่าเงินบาทและอัตราดอกเบี้ย ครึ่งปีแรก 2556" ที่ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย สำนักงานใหญ่ ถ.หลังสวน

  • จากกรณีที่ทางพม่าจะมีการปิดซ่อมบำรุงแหล่งเยนาดา ในช่วง 4-12 เม.ย.นี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ไฟฟ้าของไทยนั้น ทางกระทรวงพลังงานได้มีการเจรจากับผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งในพม่า เพื่อขอเลื่อนระยะเวลาหยุดส่งก๊าซฯ ให้กับไทยออกไปเป็นช่วงสงกรานต์ จากเดิมที่จะหยุดวันที่ 4-12 เม.ย. แทน โดยคาดว่าวันนี้(19ก.พ.) หรือไม่ก็วันที่ 20 ก.พ. คงจะทราบผลการเจรจา
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2556 ที่ห้อง Meeting Room 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • บลจ.กรุงศรี จัดงานแถลงข่าว "มุมมองเศรษฐกิจการลงทุนและแผนการดำเนินธุรกิจปี 2556" ณ อาคารเพลินจิตทาวเวอร์
  • บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) จัดงานแถลงข่าว "กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2556 และ ผลการดำเนินงานประจำปี 2555" ณ บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
  • บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) จัดแถลงข่าวอัพเดทข้อมูลบริษัทฯ รวมถึงแผนธุรกิจปี 2556 ที่ร้านจันทร์เพ็ญ ถ.พระราม 4
  • บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ "GALERIE rue de 39" ณ สำนักงานขายโครงการ GALERIE rue de 39
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานแถลงข่าว "เปิดตัวบัตรเครดิตร่วม His & Her - กสิกรไทย ที่โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท 21
  • อิชิตัน กรุ๊ป จัดเปิดตัวแคมเปญ "อิชิตัน ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง Return 60 วัน 60 ล้าน" ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซิเนม่า
  • บลจ.ทองคำ แอสเซท จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "เปิดแคมเปญออมทอง จากหลักร้อยสู่หลักล้าน" ที่โรงแรมเรเนซองส์ แบ็งคอก
  • สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงานแถลงข่าว Bangkok Gems & Jewelry Fair 51st ที่สยามพารากอน
  • ชมรมเอซีไอ(ประเทศไทย) จัดสัมมนา "เศรษฐกิจโลกท่ามกลางสภาพคล่องล้นระบบ : ความท้าทายของนโยบายภาครัฐ" ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) แถลงข่าว “อัพเดตแผนการดำเนินธุรกิจของ กลุ่มทิสโก้” ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 21 อาคารทิสโก้ทาวเวอร์ ถนนสาทรเหนือ
  • บมจ.เนชั่น กรุ๊ป (NMG) จัดงานเสวนา“ NMGพร้อมรุก ดิจิทัล ทีวี” พร้อมรับฟังทิศทาง“ดิจิทัล ทีวี”ภูมิทัศน์สื่อใหม่และทิศทางการลงทุนของเครือเนชั่น ณ ห้องประชุมชั้น27 (A)สำนักงานเนชั่น กรุ๊ป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ