(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งกรอบแคบ รอผลประชุมดอกเบี้ยกนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เอเชีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มองว่าน่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ เพราะปัจจุบันนักลงทุนอยู่ระหว่างรอประเด็นในเรื่องการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.) ว่าเทรนด์จะออกมาเป็นอย่างไร

ส่วนตลาดภูมิภาควันนี้ บวกลบนิดหน่อย ในตลาดอินเดียและจีนก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร

พร้อมให้คำแนะนำในการลงทุนว่า ให้ทำการซื้อขายระยะสั้นๆ และรอฟังข่าวจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันพรุ่งนี้

มองกรอบเคลื่อนไหววันนี้ที่ แนวต้าน 1,530 จุด แนวรับ 1,509 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

ตลาดหุ้นนิวยอร์ค-ตลาดน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการวันที่ 18 ก.พ.เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ

  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้านี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ ลดลง 71.42 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 30.87 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 0.05 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 9.77 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 1.24 จุด และดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 3.30 จุด
  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด(18 ก.พ.)1,523.29 จุด เพิ่มขึ้น 1.77 จุด(+0.12%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ ขายสุทธิ 73.86 ล้านบาท (SET+MAI) เมื่อ 18 ก.พ.56
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด(18 ก.พ.)ที่ 10.64 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 29.88/90 ทรงตัว รอความชัดเจนผลประชุม กนง.พรุ่งนี้
  • "พงษ์ศักดิ์"เรียกทุกหน่วยงานถกรับมือไฟฟ้าดับพุธนี้ ดึงโรงไฟฟ้าน้ำมันเตาดีเซล เดินเครื่องทดแทน"ณอคุณ"รับปริมาณสำรองอยู่ในขั้นวิกฤติมี 600 จากปกติ 1,200 เมกะวัตต์ วิตกโรงไฟฟ้าขัดข้องเสี่ยงไฟดับ สั่งเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเตาผลิตไฟแทน ยืดอายุการใช้งานโรงไฟฟ้าบางปะกง-พระนครใต้-วังน้อย พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตไฟเขื่อนน้ำงึม 2 และน้ำเทิน 2 หวังดึงไฟฟ้าเข้าระบบ 4,500 เมกะวัตต์ ผู้ว่ากฟผ.เชื่อเลวร้ายสุดจะเป็น"บราวเอ้าท์"อาจต้องดับไฟฟ้าบางพื้นที่ ช่วงที่พม่าหยุดส่งก๊าซวอนประชาชนประหยัดไฟ ปตท.เผยพม่าเมินยืดเวลาซ่อม
  • "ธีระชัย-ฉลองภพ"เสนอรื้อการกำกับแบงก์รัฐ แก้กฎหมายอยู่ใต้ธปท.ปิดช่องการเมืองแทรก แนะเอสเอ็มอีแบงก์ "ควบ"กรุงไทย ทางรอดแก้วิกฤติ เอ็นพีแอล เผย "ไอแบงก์" ปล่อยกู้คนอิสลามแค่ 3%
  • "กิตติรัตน์"ยันไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่อสังหาฯ ห่วงทุนไหลเข้าปั่นราคา ด้านวงการอสังหาฯประสานเสียง ยังไม่ถึงขั้นฟองสบู่ ต้นเหตุจากราคาที่ดินพุ่งไม่หยุด ส่งผลคอนโดฯ-บ้านขยับตาม เตือนวิกฤติหากทะยานไม่หยุด แนะรัฐบาลหามาตรการเบรกราคาที่ดิน
  • กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวว่า ภายในไม่เกิน 2 สัปดาห์นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งวงเงินไม่เกิน 2 ล้านล้านบาท ภายในเวลา 7 ปีครึ่งให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ
  • สภาพัฒน์ฟันธงปี 56 จีดีพีไทยทะยาน 4.5-5.5% เงินเฟ้อไม่เกิน 3.5% ส่งออกโตเพิ่ม 11% ลุ้นเศรษฐกิจประเทศมหาอำนาจเริ่มฟื้น หนุนอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ รถยนต์ กลับมาเติบโตโดดเด่น
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ลงมาจะมีส่วนในการสกัดการไหลเข้าของเงินร้อนจากต่างประเทศระยะสั้นได้ และต้องลดดอกเบี้ยลงมามากพอที่จะส่งสัญญาณให้นักเก็งกำไรรู้ว่าไทยเอาจริง
  • "ยิ่งลักษณ์" "ปู" นำถกหน่วยงานมั่นคงย้ำรัฐใช้สันติวิธีดับไฟใต้งัด ก.ม.มั่นคงแทน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดึงแนวร่วมคืนสังคมทาบกลุ่มวาดะห์ช่วย ส่ง "จักรทิพย์" ลงใต้
*หุ้นเด่นวันนี้
  • MAJOR(ธนชาต)"ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 26.00 บาท/หุ้น แนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นในปี 2013 ธุรกิจหลักมีแนวโน้มแข็งแกร่ง ธุรกิจขายตั๋ว ขายอาหาร&เครื่องดื่ม และโฆษณา เป็นไปได้ด้วยดี ยืนยันเพิ่มโรงกว่า 100 โรง โดยอยู่ในต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ MPIC บริษัทย่อย อยู่ในช่วงปรับโครงสร้างธุรกิจ
  • TOP(โกลเบล็ก)"ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 82.20 บาท/หุ้น คาดแนวโน้มผลประกอบการของ TOP ใน 1q56 จะกลับมาเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบ qoq เนื่องจากเราคาดว่ารายการพิเศษด้านลบที่เกิดขึ้นใน 4q55 จะไม่เกิดขึ้นอีกในไตรมาสนี้ ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิปี 56 ขึ้น 3.5% เป็น 13,978 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 13%yoy
  • BIGC (ดีบีเอส)"ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 237.00 บาท/หุ้น BIGC เตรียมเร่งแผนการขยายสาขาให้เร็วขึ้น โดยเฉพาะสาขาที่มีรูปแบบและมีขนาดเล็ก โดยในปี 2556 บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาในรูปแบบ Hypermarket จำนวน 6 สาขา ซึ่งน่าจะทำได้ตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทฯ ได้เตรียมพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

SNC (ดีบีเอส)"ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 29.00 บาท/หุ้น คาดกำไรสุทธิปี 56-57 จะขยายตัวดีขึ้นเป็น 23% และ 16% ตามลำดับ โดยเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในปี 55 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ