DRT ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 10% นโยบายลงทุนภาครัฐหนุน-แนวโน้มอสังหาฯโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT) กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10% โดยมีปัจจัยหนุนจากนโยบายการลงทุนภาครัฐและการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ลงทุนพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด รองรับความต้องการที่อยู่อาศัยตามหัวเมืองใหญ่

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ยังเดินหน้าลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างเพิ่มสูงขึ้น และสร้างโอกาสการขายสินค้าแบรนด์ "ตราเพชร" ผ่านช่องทางดังกล่าวได้มากขึ้น

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่าบริษัทฯ มีแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่ขนาด 27 ไร่ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท และจะดำเนินการย้ายสายการผลิตหลังคาคอนกรีตไปยังโรงงานแห่งใหม่ เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่งและการบริหารการจัดการด้านการผลิต ซึ่ง DRT จะใช้ฐานการผลิตดังกล่าวเป็นศูนย์กลางหรือฮับเพื่อส่งออกสินค้าไปยังประเทศลาว รวมทั้งรองรับความต้องการใช้กระเบื้องคอนกรีตในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย

ในปีนี้ บริษัทฯ จะยังคงดำเนินกลยุทธ์การทำตลาดภายใต้แนวคิด Everything in One ซึ่งเป็นแนวทางทำตลาดที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จ โดยมุ่งเติมเต็มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ตราเพชร ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างให้แก่ผู้บริโภค และกลุ่มลูกค้าโครงการ โดยในปีนี้ DRT พร้อมที่จะเดินเครื่องจักรสายการผลิตอิฐมวลเบาในไตรมาส 2 ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้จากสายการผลิตดังกล่าวในราว 200-300 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

"ปีนี้ DRT จะรุกทำตลาดสินค้าวัสดุก่อสร้างอย่างเต็มที่ เนื่องจากเรามีความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์ที่ยังมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกับความต้องการสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่าในปีนี้บริษัทฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน" นายสาธิตกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ