(เพิ่มเติม) OFM คาดกระบวนการแก้ฟรีโฟลทแล้วเสร็จมี.ค.56, เพิ่มช่องทางตลาดออนไลน์ หลังยอดขายพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) คาดว่าในปลายเดือนก.พ.หรือต้นมี.ค.นี้จะได้ข้อสรุปการแก้ไขฟรีโฟลท ซึ่งทางกลุ่มจิราธิวัฒน์ และ กลุ่มของตนเอง จะแบ่งออกขายในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากันอยู่

ทั้งนี้คาดว่ากระบวนการดำเนินการแก้ไขฟรีโฟลทต่ำให้เป็นไปตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์เป็น 15% จากปัจจุบันมีอยู่ 9%จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้

"แนวทางแก้ไขฟรีโฟลท เราจะขายหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมออกมาทั้งสองกลุ่ม สัดส่วนเท่าไรก็ยังคุยกันอยู่...ส่วนจะเข้า SET100 ขึ้นกับตลาดหลักทรัพย์ " นายวรวุฒิกล่าว

ราคา OFM เคลื่อนไหวอยู่ที่ 78.25 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง

นายวรวุฒิ คาดว่าปีนี้ ยอดขายทางออนไลน์ เบื้องต้นอยู่ที่ 500-1,000 ล้านบาท จากกระแสความนิยมในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ เติบโตขึ้นมาก ไม่นับรวมกับรายได้ปีนี้ของบริษัทที่คาดว่าจะเติบโต 20% จากปีก่อน

ในวันนี้ บริษัทได้รวมกับเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เปิดตัว"Scan & Shop with Tops" นวัตกรรมใหม่ของวงการค้าปลีก ที่ให้ลูกค้าช้อปปิ้งผ่านระบบ QR Code และผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีผ่านแอพพลิคเคชั่นบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และในไอโอเอส โดยจุดเด่นราคาที่ใช้เป็นราคาลดสุดขีด (Red Hot) เมื่อเทียบกับราคาในตลาด ทำให้ดึงดูดผู้บริโภคสามารถช้อปปิ้งได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้านหรือสำนักงานทั่วประเทศ เมื่อมียอดสั่งซื้อขั้นต่ำเพียง 499 บาท

นายวรวุฒิ คาดว่าจะมียอดผู้ดาวน์โหลดอย่างต่ำ 5 แสนคนในปีนี้ และคาดว่าในเดือนพ.ค.นี้จะสามารถขยายพื้นที่ส่งสินค้าได้วันรุ่งขึ้นของการสั่งซื้อเป็น 25 จังหวัด จากปัจจุบันส่งได้ 10 จังหวัด หลังจากที่เปิดจุดกระจายสินค้า 4 แห่ง ในเชียงใหม่ ในอีสาน ภูเก็ตและ หาดใหญ่ จากปัจจุบันมีจุดเดียวที่หนองจอก

"ช่องทางซื้อขายออนไลน์มีอัตราเติบโตอีกมาก จากการที่ออฟฟิศเมท ออฟฟิศดีโป้ และ เซ็นทรัลเข้ามาทำตลาดนี้จริงจัง จะพลิกตลาด E-commerce ทำให้มีมาตรฐานสูง" นายวรวุฒิ กล่าว

ในปีนี้ OFM ทยอยเปิดการซื้อขายออนไลน์กับบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลหลังจากเริ่มจับมือกับ Tops แล้ว จะมี โรบินสัน , พาวเวอร์บาย,ซุปเปอร์สปอต และห้างเซ็นทรัล ตามเป้าหมายในการขยายตลาดออนไลน์ หลังจากที่ OFM ควบรวมกิจการกับกลุ่มเซ็นทรัลเสร็จสิ้นเมื่อเดือนธ.ค. 55 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ