(เพิ่มเติม) TMI อยู่ระหว่างศึกษาแผนขยายรง.ใหม่ เพื่อรองรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2013 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิรัตนพนร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะสร้างโรงงานใหม่เพื่อขยายการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแผนธุรกิจ เพื่อกำหนดรูปแบบและรายละเอียด คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 ปี

นอกจากนี้ ในส่วนต่อขยายโรงงานที่จ.สมุทรสาคร ที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) คาดจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนมีนาคม 56 และจะเพิ่มกำลังการผลิตหลอดไฟอีก 1 แสนชิ้นต่อเดือน และโคมไฟอีก 4 หมื่นชิ้นต่อเดือน

นายธีระชัย กล่าวว่า ในปี 56 ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 30% จากปี 55 อยู่ที่ 457.74 ล้านบาท จากการรักษาฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ชนิด ได้แก่ หลอดไฟตะเกียบ หลอกไฟ LED และโคมไฟอุตสาหกรรมภายนอกอาคาร

นอกจากนี้ บริษัทฯตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิในปี 56 ให้ใกล้เคียงกับปี 55 ที่อยู่ที่ 7% จากการบริหารต้นทุนของบริษัทฯให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม รวมไปถึงการบริหารต้นทุนค่าแรงที่มีผลกระทบต่อบริษัทฯเล็กน้อยประมาณ 5% แต่บริษัทฯก็ได้มีการปรับเพิ่มราคาสินค้าไปเมื่อปีที่แล้วเพื่อเป็นการชดเชยกับต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น

ส่วนการขยายตลาดไปในประเทศอาเซียนเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน(AEC) บริษัทฯมีแผนการขยายโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท โดยเงินลงทุนมาจากการออกทุนเพิ่มทุนและให้วอเรนท์ภายในปลายปีนี้ พื้นที่ตั้งของโรงงานแห่งใหม่ที่จะขยายมองไปที่ประเทศเพ่อนบ้านหรือจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียงกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบการลงทุน คาดว่าจะสรุปผลชัดเจนภายในระยะเวลา 2 ปี

"ปี 56 เป็นปีที่บริษัทฯ จะมีการทำการตลาดเชิงรุกในประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามที่จะเน้นทำตลาดกับภาคเอกชนมากขึ้นจากที่ผ่านเน้นทำตลาดกับภาครัฐมากกว่า ส่วนประเทศพม่าจะมีการตั้งสาขา 1 สาขา จากเดิมที่เป็นสาขาของเอเย่นต์ที่อยู่ในพม่า และปีนี้มองขยายเอเย่นต์ในประเทศเพื่อนบ้านที่เหลืออีก 4 ประเทศให้ได้ครบ และไม่เกินภายในระยะเวลา 3 ปี บริษัทฯจะมีสาขาครอบคลุมทุกประเทศในอาเซียน" นายธีระชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯตั้งเป้าปี56ได้รับงานจากภาครัฐในประเทศไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ในงานซ่อมและเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กำลังจะมีการเข้าร่วมประมูลในปี 56 และคาดว่าจะได้รับงานจากภาครัฐทั้งหมด

ส่วนการขยายยสาขาใน Modern Trade ในปี 56 จะเพิ่มเป็น 3 ราย จากเดิม 2 ราย เพื่อขยายตลาดลูกค้าในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทุ่มงบการตลาด 7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 5 ล้านบาท เพื่อรองรับตลาดภายในประเทศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ