AKP ย้ำปี 56 ตั้งเป้ารายได้โต 30-40% ตามปริมาณกากอุตสาหกรรมที่เติบโตขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2013 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อัคคีปราการ (AKP) เปิดเผยว่า ในปี 55 คาดว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 30-40% จากปี 54 ที่มีรายได้ 282 ล้านบาท จากปริมาณกากอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจและโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้ความต้องการเผาทำลายกากอุตสาหกรรมเพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกันภาครัฐได้ออกกฎหมายควบคุมให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศหันมาจำกัดกากอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการที่ถูกต้องอย่างเข้มข้นมากขึ้น ประกอบกับบริษัทฯได้ใช้นโยบายเชิงรุกขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นทั้งในกลุ่มธุรกิจเดิมและกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ จึงทำให้มีกากอุตสาหกรรมเข้ามาเผาทำลายกับเตาของอัคคีปราการเพิ่มมากขึ้น สะท้อนให้ผลประกอบการเติบโตในทิศทางเดียวกัน

ส่วนปี 56 วางเป้าหมายรายได้เติบโต 30-40% จากปริมาณกากอุตสาหกรรมอันตรายยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 10-15% ประกอบกับโรงงานอุตสาหกรรมยังมีแนวโน้มเข้ามากำจัดกากตามกระบวนการที่ถูกต้องเพิ่มขึ้น และปัจจุบันเตาเผาทำลายกากอุตสาหกรรมอันตรายที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมมีเพียงบริษัทเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ทั้งในไทย และภูมิภาคอาเซียน

“ปัจจุบันมีโรงงานทั่วประเทศที่ถูกกรมโรงงานกำหนดให้กำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยวิธีเผาทำลายมากกว่า 8,000 โรงงาน จากโรงงานกว่า 70,000 โรงทั่วประเทศ แต่มีลูกค้าที่ใช้บริการเผาทำลายกากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยเตาความร้อนสูงกับอัคคีปราการเพียง 700 กว่าโรงงานเท่านั้น จะเห็นว่ายังมีโรงงานกลุ่มเป้าหมายอยู่ในตลาดอีกมาก" นายวันชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ