ฝ่ายค้านกระทู้ถามแผนรับวิกฤตพลังงาน/ส.อ.ท.แถลงดัชนีอุตฯ-ยอดส่งออกรถม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 21, 2013 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามติดบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ของบรรดาผู้สมัครทั้ง 25 คนในช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนที่จะลงคะแนนตัดสินในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ขณะที่การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ยังคงเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง

สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้านายชอน แจ-มัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยือนในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ และช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ณ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน จังหวัดนนทบุรี

  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ ไปเป็นประธานพิธีเปิดเรือหนังสือ MV Logos hope ณ ท่าเรือคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของคนไทยที่ร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มาเประเทศไทยเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 21 ก.พ.-11 มี.ค.56 โดยเปิดให้บริการวันอังคาร-เสาร์ เวลา 10.00-21.30 น.และวันอาทิตย์-จันทร์ เวลา 14.00—21.30 น.อัตราค่าเข้าชมผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเข้าฟรี(แต่ต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง)
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 ฝ่ายเศรษฐกิจ ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งอาจมีการหารือถึงมติคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) เมื่อวานนี้ที่ตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.75% ต่อปีตามเดิม
  • นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้ง ครั้งที่ 2 "เพื่อประชาธิปไตย คน กทม.พร้อมใจไปเลือกตั้ง" ร่วมโชว์มายากลกับนักมายากล Thai Circus ให้ความรู้เตรียมตัวไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่
  • นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง "108 คำถามภาษี เวทีนี้มีคำตอบ" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ภาษีกับการพัฒนาประเทศ" และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "เปิดพิมพ์เขียว คลินิกภาษี" ณ ห้องเมจิก 2 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงกรอบความร่วมมือว่าด้วย "การส่งเสริมการนำผลงานการวิจัยและพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ให้กับผู้ประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ" ณ ห้อง Ballroom A โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว เวลา 10.00 น.
  • นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และยอดการผลิต-ส่งออกรถยนต์ และชิ้นส่วนอุปกรณ์ ในเดือน ม.ค.56 ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งต้องรอดูว่าทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจช่วงเริ่มต้นปียังขยายตัวดีอยู่หรือไม่
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถามสดเรื่องความชัดเจนเกี่ยวกับการบริหารพลังงานของรัฐบาลในช่วงเดือน เม.ย.นี้หลังมีข่าวจะเกิดวิกฤตเรื่องพลังงานไฟฟ้า และเรื่องที่ดินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายมีนบุรี-ตลิ่งชัน ช่วงประตูน้ำที่มีปริมาณมากเกินความจำเป็น
  • พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เดินทางไปให้กำลังใจหน่วยนาวิกโยธินที่ฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2(มว.ปล.) หน่วยเฉพาะกิจ 32 จ.นราธิวาส จากนั้นไปชมการสาธิตวางระเบิดแสวงเครื่องที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี และร่วมหารือกับผู้นำทางศาสนาในพื้นที่
  • ความเคลื่อนไหวเกี่ยวเนื่องกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ช่วง 14.00 น.นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อให้ตรวจสอบวินัยของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กรณีมีพฤติกรรมวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมืองในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นอกจากนี้นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ปชป.จะยื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง กทม.ตรวจสอบกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) กรณีทำแบบสำรวจข้อมูลครัวเรือนระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง โดยคนที่ไปแจกแบบสำรวจไม่ใช่ข้าราชการ พม.แต่เป็นคนของพรรคการเมืองหนึ่ง พร้อมระบุว่าหากใครเซ็นแบบสำรวจจะได้รับเงินคนละ 1,000 บาท ถือเป็นพฤติกรรมที่เอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัครบางคนอย่างชัดเจน

  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นคำร้องขอให้ชันสูตรการเสียชีวิตของนายมานะ อาจราญ อายุ 24 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดุสิต แผนกบำรุงรักษา เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 บริเวณสวนสัตว์ดุสิต
  • ส่วนการแถลงผลประกอบการของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ เริ่มจาก เวลา 10.30 น. บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม (BCP) แถลงผลประกอบการปี 55 ที่โรงแรม ดิโอกุระ ถ.วิทยุ
  • เวลา 12.00 น. บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) แถลงผลการดำเนินงานและทิศทางอนาคต ห้องพินนาเคิล 3 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • เวลา 15.30 น. บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) แถลงความก้าวหน้าการดำเนินงาน โรงแรมคอนราด
  • เวลา 13.00 น. ทรูมูฟ เอช เชิญสัมผัสประสบการณ์ 4G ครั้งแรกที่สยามพารากอน พร้อมถ่ายทอดสดระบบ HD ผ่าน 4G ครั้งแรกในไทย ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน

13.30 น. บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) ประชุมคณะกรรมการบริษัท โดยวาระสำคัญจะเป็นการแต่งตั้งประธานคนใหม่ ที่สำนักงานใหญ่ ทอท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ