PTTEP เผยแหล่งมอนทาร่าเลื่อนการผลิตมาเป็นมี.ค.56จากก.พ.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 21, 2013 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ระบุว่า โครงการมอนทาราต้องเลื่อนการผลิตออกไปเป็นเดือนมี.ค. 56 จากเดิมที่คาดว่าจะเริ่มได้ในเดือนก.พ. 56

อย่างไรก็ตาม ทิศทางการลงทุนของ ปตท.สผ. ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่หลักที่มีศักยภาพสูง ได้แก่ ประเทศไทย สหภาพเมียนมาร์ ออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ และแอฟริกาตะวันออก โดยพิจารณาโอกาสการขยายการลงทุนในโครงการสำรวจ ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท และ การเข้าซื้อหรือควบรวมกิจการเป็นส่วนเสริม

สำหรับประมาณการรายจ่ายรวมของปี 2556 จำนวน 5,809 ล้านดอลล่าร์ สรอ. นั้น (ประมาณ 174,270 ล้านบาท) ปตท.สผ. จะนำไปใช้ในการดำเนินการ รักษาระดับการผลิตในโครงการอาทิตย์ โครงการบงกช โครงการเอส 1 โครงการคอนแทร็ค 4 และโครงการพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย-บี 17

รวมทั้งเพิ่มปริมาณการผลิตจากแหล่งปิโตรเลียมใหม่ ได้แก่ พีทีทีอีพี ออสตราเลเซีย (แหล่งมอนทารา) โครงการซอติก้า ในประเทศเมียนมาร์ โครงการแอลจีเรีย 433เอ และ 416บี โครงการแคนาดา ออยล์ แซนด์ เคเคดี (ส่วนขยายของแหล่ง Leismer และ Corner) รวมทั้งรายจ่ายในการพัฒนาโครงการโมซัมบิก โรวูม่า ออฟชอร์ แอเรีย วัน ด้วย

และค้นหาศักยภาพแหล่งปิโตรเลียมใหม่ ได้แก่ โครงการพม่าเอ็ม 3 และเอ็ม 11 โครงการแอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ และโครงการสำรวจต่าง ๆ ในประเทศออสเตรเลีย โมซัมบิก และเคนยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ