NUSA มีแผนเปิด 6 โครงการใหม่ปีนี้, คาดรายได้โตก้าวกระโดด หลังทยอยรับรู้โครงการที่ลงทุนไปแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2013 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทฯเตรียมแผนโครงการเปิดใหม่ จำนวน 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 14,100 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ Nusa Cheevani พระราม 2 มูลค่า 1.6 พันล้านบาท , โครงการ Nusa Greenery พระราม 2 มูลค่า 2.1 พันล้านบาท , โครงการ Lake Como พระราม 2 มูลค่า 1.5 พันล้านบาท, โครงการ Hotel De' Acqua พัทยา มูลค่า 5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการขายคอนโดมิเนียมให้ลูกค้าเพื่อการลงทุน และบริหารโครงการเป็นโรงแรม , โครงการ Nusa Cheevani พัทยา มูลค่า 3.9 พันล้านบาท และโครงการ Nusa Waterland พัทยา มูลค่า 800 ล้านบาท เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ทั้งนี้บริษัทฯมีมูลค่าโครงการรวมทุกโครงการกว่า 3 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ยอดขายในปี 56 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 4 พันล้านบาท จากในปี 55 ที่มียอดขายตามเป้าได้ 3 พันล้านบาท

นายวิษณุ กล่าวว่า ปี 56 เป็นปีที่บริษัทฯ จะมีผลการดำเนินงานเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้จากการลงทุนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะรับรู้รายได้จำนวนกว่า 2,000 ล้านบาท ตั้งแต่ไตรมาส 2/56 เป็นต้นไป จากโครงการ NUSA GREENERY พระราม 2 , NUSA LAKE COMO พระราม 2 , คอนโด PARC EXO เกษตร-นวมินทร์ ทั้งนี้ซึ่งการรับรู้รายได้จากโครงการทั้ง 3 โครงการในปีนี้จะทำให้รายได้ของ NUSA โต 300% จากปี 55

"ปีนี้ผลการดำเนินงานของเราจะโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้จากโครงการในปีที่ผ่านมา 2 พันล้านบาท ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ซึ่งในปีที่ผ่านมาเรารับรู้รายได้จากโครงการของเราได้น้อย แต่มีโครงการพระราม 2 ที่ระบรู้รายได้ ทำให้รายได้ของเราออกมายังอยู่ในระดับที่ดีในปีที่แล้ว และปีนี้และปีต่อไปเราจะโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากมีโครงการต่างๆทยอยสร้างเสร็จ และรับรู้รายได้มากขึ้น" นายวิษณุกล่าว

แท็ก ณุศาศิริ   (NUSA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ