HMPRO ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 15% จาก 3.4 หมื่นลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2013 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายโตอีกประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ทำได้ 3.4 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้แผนขยายสาขาเพิ่ม 8 แห่ง แบ่งเป็น เมกะบางนา, ตรัง, บุรีรัมย์, หาดใหญ่-กาญจนะวณิชย์, นครสวรรค์, มหาชัย-สมุทรสาคร, อุบลราชธานี และ ราชบุรี

พร้อมทั้งจะปรับปรุงสาขาเดิม 2-3 แห่ง เช่น เขาใหญ่ เป็นการขยายพื้นที่ขายอีกกว่า 2,000 ตร.ม. เพื่อรองรับความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น

"ในส่วนของสาขาเดิมยังมีการขยายตัวของยอดขายเป็นที่น่าพอใจ รวมถึงส่วนผสมของสินค้าที่สามารถเพิ่มสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ 19.5%"นายคุณวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดในส่วนอื่นๆ เพิ่ม โดยการก่อตั้งบริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุง ตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ และร้านค้าย่อยทั้งในรูปแบบค้าปลีก และค้าส่ง

"ลูกค้าของโฮมโปรในปัจจุบันเป็นกลุ่มลูกค้าเกรด B ขึ้นไป และกว่า 90% เป็นเจ้าของบ้าน โดยเมกา โฮมฯ จะเข้ามาเติมเต็มกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ ซึ่งจะเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯให้กว้างมากขึ้น"นายคุณวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ