PJW คาดรายได้ Q1/56 ตามเป้า, ทั้งปีโต 20-25% หลังคำสั่งซื้อทยอยเข้าต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2013 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) กล่าวว่า ปีนี้ (56) ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20-25% จากปีก่อนที่ 2,017 ล้านบาท จากแนวโน้มคำสั่งซื้อที่ยังมีเข้ามาต่อเนื่องในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งน้ำมันหล่อลื่น ชิ้นส่วนยานยนต์ และกลุ่มบรรจุภัณฑ์นม อาหาร ซึ่งลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวมีการขยายกำลังการผลิต
"คาดว่าปีนี้อุตสาหกรรมยานยนต์จะโด 15% ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและนมโต 12-15% ขณะที่บรรจุภัณฑ์เคมีภัณฑ์ก็ยังโตมาก บริษัทก็จะโตตามนี้" นายวิวรรธน์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มรายได้ไตรมาส 1/56 คาดว่าจะโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ นอกจากนี้ยังมีออร์เดอร์ในส่วนของชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีอยู่ในมือจากนโยบายคืนภาษีรถคันแรก

ในส่วนของอัตรากำไรสุทธิพยายามรักษาให้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 9-10% ถึงแม้ปรับราคาขายไม่ได้แต่ก็จะได้ในแง่ของยอดขายที่เพิ่มขึ้น

ปีนี้ตั้งงบลงทุนรวม 300 ล้านบาท สำหรับซื้อเครื่องจักร และจ่ายค่าก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จ.ชลบุรี และจ.สมุทรสาคร ปี้นี้จะจ่ายครบจำนวน นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ประเทศจีนเพื่อร่วมกันผลิตบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น คาดว่าจะสรุปได้ปลายปี 56 นี้ ซึ่งในจีนอนาคตบริษัทจะผลิตชิ้นส่วนยายนยนต์ด้วย ขณะนี้กำลังทำการตลาดด้านชิ้นส่วนยานยนต์อยู่ คาดว่าปี 57 จะเริ่มผลิตได้ ปัจจุบันส่วนรายได้จากจีนยังมีน้อยโดยอยู่ที่ 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ