JMART ตั้งเป้ายอดขาย-กำไรปีนี้โต 40%, ตั้งโฮลดิ้งลงทุนในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2013 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) กล่าวว่า ปี 56 ตั้งเป้าทั้งรายได้และกำไรเติบโต 40% จากปี 55 เตรียมงบลงทุน 250 ล้านบาท ขยายสาขาในประเทศ 60 แห่ง ปรับปรุงสาขาเดิม 20 แห่ง และมีแผนขยายแฟรนไชส์อีก 50 แห่งในปีนี้ และปัจจุบันมีผู้สนใจเข้ามาพูดคุยอยู่ 100 ราย แต่บริษัทต้องการรายที่มีคุณภาพที่สุด เพื่อต้องการให้มีจุดจำหน่ายที่ไม่เคยมี เพราะยอดขายน่าจะเพิ่มขึ้นจากแฟรนไชส์ ซึ่งกำไรจะแอบแฝงอยู่ในสินค้านั้นๆ

แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/56 น่าจะดีขึ้นในแง่ยอดขายและกำไร เป็นผลมาจากตลาดรวมใหญ่ขึ้น มีการขยายธุรกิจมากขึ้น อีกทั้งมาร์จิ้นในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนดีขึ้น

ปีนี้บริษัทเตรียมแผนการลงทุนในต่างประเทศ เป็นโปรเจกต์ AEC โดยจะเน้นลงทุนในอาเซียนเป็นหลัก เป็นลักษณะตั้งบริษัทโฮลดิ้ง เพื่อการลงทุนในอาเซียน ประเทศแรกที่จะเห็นคือประเทศพม่าคาดใน 1-2 เดือนนี้จะเริ่มเปิดดำเนินการได้ โดยปีนี้ตั้งเป้าเปิดสาขาเจมาร์ทในเมียนมาร์ กรุงย่างกุ้ง เป็นลักษณะร่วมทุนกับผู้ประกอบการในพม่าบริษัทถือหุ้น 60% หรือเงินลงทุนราว 30 ล้านบาท และผู้ประกอบการพม่าถือ 40% ปีนี้ตั้งเป้าเปิด 20-30 แห่ง ในพม่า

"ปีแรกยังไม่คาดหวังรายได้ แต่ใน 3 ปีข้างหน้า คาดรายได้จากพม่าที่ 30% ของรายได้รวม ขณะที่มาร์จิ้นจะดีกว่าในประเทศ จากนั้นในปี 57 มองที่ลาว และกัมพูชา น่าจะได้เห็น โดยใช้บริษัทโฮลดิ้งเข้าไปลงทุน" นายอดิศักดิ์ กล่าว

แนวโน้มธุรกิจมือถือปีนี้ยังเติบโตสูง และคาดว่าจะต่อเนื่องไปอีก 10 ปีเพราะธุรกิจนี้จะมีสินค้าอื่นเข้าไปซ่อนอยู่ทั้งกล้อง โน้ตบุ๊ก ทำให้ธุรกิจใหญ่มากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมนำบริษัทย่อย บริษัทเจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ