ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดในแดนบวก ขณะรอดู"เบอร์นันเก้"แถลงนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2013 22:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับเพิ่มขึ้นหลังปิดร่วงหนักเมื่อวานนี้ โดยตลาดขานรับข้อมูลราคาบ้านเดือนธ.ค.ที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนรอดูนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อสภาคองเกรส

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 81 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 13,865 จุด ดัชนี S&P 500 บวก 6 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 1,494 จุด และดัชนี Nasdaq ขยับขึ้น 4 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 3,120 จุด

ตลาดได้รับปัจจัยบวกหลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหรัฐปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในเดือนธ.ค. ซึ่งส่งสัญญาณว่าการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐที่ความแข็งแกร่ง โดย ดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ในเดือนธ.ค.2555 ปรับตัวขึ้น 0.9% จากเดือนพ.ย. และพุ่งขึ้น 6.8% จากเดือนธ.ค.2554 ซึ่งเป็นการทะยานขึ้นมากที่สุดในรายปีนับแต่เดือนก.ค.2549

นักลงทุนต่างก็รอดูการแถลงนโยบายการเงินของนายเบอร์นันเก้ต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐ เพื่อประเมินสัญญาณบ่งชี้ที่ว่าเฟดอาจชะลอความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังรายงานการประชุมนโยบายเดือนม.ค.ที่มีการเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายระดับสูงของเฟดหลายรายวิตกว่าการดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากเป็นพิเศษอาจทำให้เงินเฟ้อสูงขึ้น และกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินในอนาคต

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาดูข้อมูลยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค.จากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐในคืนวันนี้ด้วย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่ายอดขายจะปรับเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ