พาณิชย์ แถลงส่งออก,สศค. แถลงภาวะเศรษฐกิจ, ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หาเสียงโค้งสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ หลายหน่วยงานเตรียมประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ เริ่มจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กระทรวงการคลัง จะแถลงภาวะเศรษฐกิจการคลังในเดือนม.ค.56 จับตาดูว่าอุปสงค์ในประเทศเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้จริงหรือไม่ และจะสามารถมาเป็นแรงหนุนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในปีนี้ได้ตามที่หลายฝ่ายคาดหวังไว้หรือไม่
  • กระทรวงพาณิชย์ จะแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยเดือน ม.ค.56 ทั้งในแง่การส่งออก นำเข้า ดุลการค้า ต้องติดตามว่ายอดส่งออกเดือนแรกของปีนี้จะมีทิศทางที่สดใสขึ้นหรือไม่ และแนวโน้มการส่งออกในช่วงเดือนต่อไปจะเป็นอย่างไร ซึ่งผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่ายังเป็นปัจจัยกดดันต่อภาคการส่งออกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในขณะที่ทั้งปีนี้กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าหมายการส่งออกไว้ว่าจะเติบโตได้ 8-9%
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างกรมศุลกากรกับธนาคารพาณิชย์ 18 แห่ง (Smart e-Guarantee และ e-Payment) ที่กรมศุลกากร คลองเตย
  • ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จัดงาน OPPORTUNITY DAY พร้อมรับฟังแนวโน้มการดำเนินงาน ปี 2556 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ศรีราชาคอนสตรัคชั่น เปิดสัมภาษณ์ผู้บริหารเกี่ยวกับผลประกอบการประจำปี 2555 และแนวโน้มปี 2556 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง จัดสัมภาษณ์พิเศษ ประเด็น "บริการสินเชื่อลีสซิ่งแบบครบวงจร Universal Leasing เต็มรูปแบบ "และเตรียมเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์เป็นครั้งแรก ที่กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง
  • สยาม โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ 1 จัดงานแถลงข่าวการร่วมลงทุนโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ระหว่าง บริษัท ไทยโซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด และบมจ.ปตท. (PTT) ที่อาคารมาลีนนท์ 2
  • ส่วนงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย ร่วมกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาหัวข้อ "การลงทุนต่างประเทศ : ทางเลือก โอกาสและการบริหารความเสี่ยง" ที่โรงแรมคอนราด

งานนี้มีนางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย บรรยายในหัวข้อ"แผนแม่บทเงินทุนเคลื่อนย้าย" จากนั้นจะมีการเสวนาหัวข้อ "การลงทุนต่างประเทศ : ทางเลือก โอกาสและการบริหารความเสี่ยง" โดยนายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านดุลยภาพการออมและการลงทุน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

  • ธนาคารกรุงเทพ จัดงานสัมมนา 10 ปี ชมรมบัวหลวงเอมเอ็มอี เรื่อง "ก้าวต่อไปของเอสเอ็มอีไทย" ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต
  • ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดเสวนา Executive Talk @ Maruey ในหัวข้อ "ปลุกพลังสมอง...ถอดรหัสการลงทุน" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ปัญหาไฟใต้ยังมองไม่เห็นทีท่าว่าจะสงบลงได้โดยง่าย ล่าสุดมีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมทาบทาม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มานั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เพื่อดูแลงานด้านความมั่นคงแทน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขณะที่อีกกระแสบอกเพียงว่านายกรัฐมนตรี จะตั้งพล.อ.ชวลิต เข้ามาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ดังนั้นต้องติดตามความเคลื่อนไหวในวันนี้ว่าคำตอบที่แท้จริงคืออะไร
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากฮ่องกงถึงไทยแล้วเพื่อเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จากนั้นวันรุ่งขึ้นจะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ระบุว่าการเดินทางไปมาเลเซียของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งของการแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติที่จะนั่งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องป้องกันปัญหาดังกล่าวร่วมกัน
  • พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง จะเดินสายกดดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ลงนามในหนังสือค้ำประกันหมู่เพื่อปล่อยตัวชั่วคราวกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำ จากคดีเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง
  • ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ"สวนดุสิตโพล" ว่าจะงดทำ Exit Poll โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการแสดงจุดยืน เพื่อรักษาความสมานฉันท์ รักษาความเชื่อมั่นของสวนดุสิตโพล ป้องกันผลกระทบภาพรวมของมหาวิทยาลัยในยุคที่การเมืองมีการแบ่งฝ่ายชัดเจน
  • ขณะที่กลุ่มเครือข่ายเฝ้าระวังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.56 จะเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกกต.กทม. เร่งแก้ปัญหาในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เช่น ผู้มีสิทธิเลือกตั้งแต่ถูกกระทำให้เสียสิทธิโดยเฉพาะเยาวชนที่มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ มีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรกจำนวน 6 พันคนอาจจะไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากติดสอบ GAT/PAT จึงเสนอว่าควรเลื่อนวันสอบออกไป เพื่อไม่ให้ตรงกับวันเลือกตั้ง รวมทั้งการขอให้ กกต.จัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการในการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง
  • ความเคลื่อนไหวการเดินสายหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. วันนี้พรรคเพื่อไทยยังทยอยปล่อยนโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ ออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งแล้วก็ตาม โดยช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย เตรียมจะแถลงนโยบาย "สร้างความหวัง เพิ่มรายได้" โดยจะเป็นการแถลงนโยบายครั้งสุดท้ายของผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 16.30-17.30 น. ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมฟังการแถลงนโยบายดังกล่าวด้วย
  • ขณะที่อีกฟากฝั่งนั้นม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเชิญจากมหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ด เพื่อไปบรรยายพิเศษภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาที่มีสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับมหานครแห่งอาเซียน จากนั้นเวลา 14.00 น. จะมีการเปิดตัวทีมงานผู้ทรงคุณวุฒิบริหารจัดการมหานคร ชของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ส่วนช่วงเย็น จะจัดปราศรัยที่ตลาดเพชรรัตน์ ใกล้วัดเทวะสุนทร เขตหลักสี่
  • นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 แตรียมปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรก ณ ลานกลางแจ้ง หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (สี่แยกปทุมวัน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ