PREB มี Backlog 5.1 พันลบ.ทยอยรับรู้ปีนี้ 4.3 พันลบ.,ผุดคอนโด 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า บริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog) ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 5.13 พันล้านบาท และคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 4.3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 57 จำนวน 834 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทได้วางเป้าหมายรับงานใหม่เพิ่มเติมในปีนี้จำนวน 3.9 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างรอการประมูลอีก 3 พันล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม มูลค่าโครงการกว่า 2 พันล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมินียม High Rise จำนวน 2 อาคาร สูง 24 ชั้นและ 41 ชั้น ตั้งอยู่แนวรถไฟฟ้า อยู่ภายใต้แบรนด์ The Tempo Grand คาดว่าจะสามารถเปิดขายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างเสร็จและรับรู้รายได้ในปี 58 เป็นต้นไป

"ในปีนี้เราตั้งใจจะผลักดันแบรนด์ Built Land ควบคู่ไปกับ The Tempo โดยกำหนด positioning ของแบรนด์ในการส่งมอบคุณภาพที่อยู่อาศัยควบคู่กับคุณภาพชีวิต สำหรับผู้ที่ต้องการขีวิตที่ไม่ธรรมดา ขณะนี้เราเตรียมเงินลงทุน 60 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์และการตลาด The Tempo Grand ผ่านโครงการใหม่ที่จะมีการเปิดตัวภายในครึ่งหลังของปีนี้"นายชัยรัตน์ กล่าว

บริษัทวางงบซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประมาณ 1 พันล้านบาทต่อปี และจะพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและราบสูง ซึ่งคาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 56 จะเติบโตต่อเนื่องตามเศรษฐกิจและความต้องการที่อยู่อาศัยที่จะขยายตัว


แท็ก พรีบิลท์   (PREB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ