WHA มั่นใจรายได้-กำไรปี 56 โตกว่า 30% หลังผลงาน Q1/56 โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) มั่นใจว่ารายได้และกำไรปี 56 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 30% โดยในไตรมาส 1/56 สามารถทำรายได้และกำไรตามเป้าหมายแล้ว หลังจากมีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฯ ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ที่ 25-30% ที่ผ่านมามีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฯแล้ว 7.5 หมื่นตารางเมตร และมีนโยบายเข้าสินทรัพย์เข้ากองทุนฯปีละ 1 ครั้ง แต่ขึ้นอยู่กับความจำเป็นของการใช้เงินของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ปี 56 ตั้งงบลงทุนรวม 4-4.5 พันล้านบาท เพื่อซื้อที่ดิน 30% ของงบลงทุน ค่าก่อสร้างคลังสินค้าและค่าบริหารจัดการ 70% โดยมองหาทำเลด้านภาคตะวันออก แหลมฉบัง บางนา-ตราด อ.วังน้อย อยู่ระหว่างเจรจาจัดซื้อที่ดินประมาณ 300 ไร่ เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าจองเช่าพื้นที่แล้วราว 2 แสนตารางเมตร คาดว่าจะรับมอบพื้นที่ได้ในช่วง กลางปี-ปลายปีนี้ ตั้งเป้าสิ้นปี 56 จะมีพื้นที่เช่ารวม 6 แสนตารางเมตร จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.5-3 แสนตารางเมตร ส่วนทำเลภาคตะวันตก ยอมรับว่ามีความสนใจ แต่ต้องรอให้โครงการทวายเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกพอสมควร

ส่วนการลงทุนต่างประเทศ คาดว่าจะเห็นชัดเจนในปี 57 ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าที่ประเทศเวียดนาม และฟิลิปปินส์ มูลค่าการลงทุนราว 400-500 ล้านบาท แต่การลงทุนในรูปแบบใดขึ้นอยู่กับนโยบายและข้อจำกัดทางกฎหมายของแต่ละประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ