PPM ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 2 พันลบ. หรือ โต 30-40%, กำไรสูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรพรหมเม็ททอล (PPM) เปิดเผยว่า ปี 56 บริษัทคาดการณ์ว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 2 พันล้านบาท หรือเติบโตที่ 30-40 % ตามอุตสาหกรรมที่เติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับปีนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการและร่วมทุน เข้ามาอีก โดยในปีนี้คาดว่าจะมีบริษัทที่เข้าร่วมทุนอีก 1 แห่ง ซึ่งเป็นธุรกิจที่ใช้วัตถุดิบของบริษัทฯอยู่แล้ว โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 2 นี้ และคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้

ประกอบกับในปีนี้จะรับรู้รายได้จากโครงการเดอะ ศาลายา คอมมูนิตี้ มอลล์ ซึ่งมีมูลค่าโครงการที่ 185 ล้านบาท โดยในโครงการนี้คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วง เดือน ต.ค.-พ.ย. 56 นี้ และจะมีรายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 40-50 ล้านบาท

ในส่วนของอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้คาดว่าจะอยู่ใกล้เคียงกับปี 55 ที่ทำได้ 11.32% และ ในส่วนของอัตรากำไรสุทธิคาดว่าจะใกล้เคียงกับปี 55 ที่ทำได้ 4.04 % แต่ในส่วนของกำไรในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าปี 5 5 ที่ทำได้ 58.62 จากการขายสินค้าที่มีกำสูง เพิ่มมากขึ้นในปีนี้

สำหรับปีนี้ บริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนไว้ 200 กว่าล้านบาท เพื่อที่ใช้ในการร่วมทุน และ ซื้อกิจการ

นายชำนาญ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าไปร่วมทุนในพม่า โดยคาดว่าจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับหลังคาอลูมิเนียม โดยมองว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะส่งผลดีต่อธุรกิจเพราะจะทำให้ความต้องการในการบริโภคปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ความต้องการซื้อสูงขึ้นก็จะส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทจะดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ