PYLON ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไม่ตำกว่า 1.2 พันลบ.จากปีก่อนตามอุตฯ ก่อสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2013 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอริยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ๋ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 1,200 ล้านบาท จากที่มีงานในมือ(backlog)ประมาณ 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็นงานฐานรากประเภทเสาเข็มเจาะ มูลค่า 630 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ และงานก่อสร้าง มูลค่า 570 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 70% ของมูลค่างาน และส่วนที่เหลือทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัทได้เข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลการประมูลโครงการที่ยื่นไปก่อนหน้านี้มูลค่ารวม 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็นประเภทเสาเข็มเจาะ 700 ล้านบาท งานก่อสร้าง 500 ล้านบาท

"ทิศทาง PYLON ปีนี้ มีแนวโน้มเติบโตสดใส ตามภารพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้าง และงานเสาเข็มเจาะ ในฐานะฝ่ายบริหาร เชื่อมั่นว่า จะบริหารงานเพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี และสร้างผลตอบแทนกับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ งานก่อสร้าง และเสาเข็มกลับมาคึกคัก โดยจะเห็นได้จากก่อนหน้านี้ บริษัทได้เซ็นสัญญาเพิ่มเติมรวมแล้ว 11 โครงการ มูลค่า 279 ล้านบาท ทั้งงานประเภทเสาเข็มเจาะและงานก่อสร้าง" นายบดินทร์ กล่าว

บริษ้ทได้เน้นการขยายฐานลูกค้าทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งจะให้มีฐานลูกค้าที่มั่นคง และลดความผันผวนของรายได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนการรองรับงานในปัจจุบ้นและการเติบโตของงานในอนาคต โดยตั้งงบลงทุนเพิ่มกำลังการผลิต มูลค่าราว 60 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทยอยการลงทุนในปี 56 โดยได้ซื้อเครื่องจักรไปแล้ว 20 ล้านบาท


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ