SORKON ตั้งงบลงทุนปี 56 ที่ 250 ลบ. เพิ่มกำลังผลิต, คาดรายได้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2013 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) กล่าวว่า ในปี 2556 บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปที่นำมาทำผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นปลาจะเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังเพิ่มกำลังการผลิตลูกชิ้นปลาเป็น 13,000 ตันต่อปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 6,500 ตันต่อปี ด้วยงบลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท โดยงบลงทุนดังกล่าวนี้รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตโดยการนำเครื่องจักรเข้ามาทดแทนแรงงาน ทำให้บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนแรงงานได้ในระยะยาว ซึ่งคาดว่า จะสามารถเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าจากโรงงานแห่งใหม่ได้ภายในปีนี้ ส่งผลให้ ส.ขอนแก่น กลายเป็นผู้ผลิตลูกชิ้นปลารายใหญ่ที่สุดของโลก

ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทานก็เป็นอีกธุรกิจที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น และจะมีอัตราการทำกำไรที่สูงขึ้นในปี 2556 เนื่องจากบริษัทมีออเดอร์รับจ้างผลิตเพิ่มขึ้น รวมทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง

ส่วนกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนนั้น บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาร้านแซบ เอ็กซ์เพรส เพิ่มอีก 6-8 สาขา ในปีนี้ หลังจากเปิดสาขาล่าสุดที่ตึกออลซีซั่น เพลส เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการวางระบบการบริหารแฟรนไชส์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้พัฒนาร้านข้าวขาหมูภายใต้แบรนด์ ‘ยูนนาน’ ซึ่งถือเป็นเมนูอาหารที่คนไทยมีความคุ้นเคยมาทดลองตลาด โดยคาดว่าจะเปิดสาขาแรกได้ในช่วงต้นปีนี้

“จากแผนดำเนินธุรกิจทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้านผลการดำเนินงานในปี 2556 ของ ส.ขอนแก่น ที่ตั้งเป้าว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตอยู่ในช่วงประมาณ 15 %" นายเจริญ กล่าว


แท็ก (SORKON)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ