ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นบ่ายนี้ รับข้อมูลศก.สหรัฐ-คาดอิตาลีตั้งรบ.ชุดใหม่ได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2013 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ ขณะที่ญี่ปุ่นได้เสนอชื่อนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ เป็นผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นคนใหม่ ประกอบกับความเชื่อมั่นว่า อิตาลีจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมชุดใหม่ขึ้นมาได้ในที่สุด รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง

ดัชนี MSCI Asia Pacific พุ่ง 1.2% เมื่อเวลา 13.10 น.ตามเวลากรุงโตเกียว

รัฐบาลญี่ปุ่นได้เสนอต่อรัฐสภาให้ทำการแต่งตั้งนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ประธานธานาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ให้เป็นผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ต่อจากนายมาซาอากิ ชิรากาวา ผู้ว่าการคนปัจจุบัน

รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลของญี่ปุ่นกำลังผลักดันให้สภาผู้แทนราษฎรลงคะแนนเสียงเพื่อแต่งตั้งผู้ว่าบีโอเจคนใหม่ และรองผู้ว่าอีก 2 คนในวันที่ 14 มี.ค. และให้วุฒิสภาลงคะแนนเสียงในวันที่ 15 มี.ค.

ก่อนหน้านี้นายชิรากาวาเปิดเผยว่า เขาจะลงจากตำแหน่งในวันที่ 19 มี.ค.พร้อมกับรองผู้ว่าบีโอเจ ซึ่งเป็นการลงจากตำแหน่งก่อนกำหนดในเดือนเม.ย.

ขณะเดียวกัน รัฐบาลญี่ปุ่นยังเสนอศาตราจารย์คิคุโอ อิวาตะ วัย 70 ปี จากมหาวิทยาลัยกะคุชูอิน ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเชิงรุก และนายฮิโรชิ นากาโซ ผู้อำนวยการบริหารของบีโอเจ อายุ 59 ปี ให้ทั้งสองดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการบีโอเจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ