EUREKA เผยเจรจาพันธมิตรตปท. 2-3 ราย เสริมด้านเทคโนโลยี-สร้างเครือข่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 1, 2013 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเรกา ดีไซน์ (EUREKA) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ 2-3 ราย ทั้งจากประเทศเยอรมัน อังกฤษ และประเทศญี่ปุ่น โดยการเจรจากันพันธมิตรในครั้งนี้จะเป็นกลยุทธ์ในการร่วมมือกันทางด้านเทคโนโลยีและการสร้างเครือข่ายการขายสินค้าร่วมกัน โดยบริษัทส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มประเทศยุโรปและค่ายรถยนต์ ซึ่งต้องการให้บริษัทฯ เข้าร่วมทำธุรกิจร่วมกัน

สำหรับราคาหุ้น EUREKA ที่เข้าซื้อขายวันนี้เป็นวันแรก ราคาได้ปรับตัวขึ้นเหนือราคาจอง นายนรากร คาดว่าสาเหตุที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ 1.ภาวะตลาดหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น 2.จากพื้นฐานที่เข็งแกร่งของบริษัทฯและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่มีอย่างต่อเนื่อง 3.ปัจจัยทางด้านจิตวิทยาของนักลงทุนที่เข้ามาเก็งกำไรในหุ้นขนาดเล็กมากขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังยืนยันว่าจะคงสัดส่วนการถือหุ้นไว้ที่ 61% ต่อไป

"รู้สึกดีใจที่ราคาหุ้นเปิดซื้อขายวันแรกในตลาด MAI สามารถอยู่เหนือราคาจองที่ 2.25 บาท ได้ ...บริษัทไม่เน้นราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้น แต่เน้นที่จะทำอย่างไรให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีและเติบโตอย่สูงต่อเนื่อง โดยราคาหุ้นจะสะท้อนไปยังผลการดำเนินงานเอง" นายนรากร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ