DRT คาดยอดขายเพิ่มอีก 200-300 ลบ.หลังเดินเครื่องผลิตอิฐมวลเบา Q2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2013 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวว่า แผนงานในปีนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมด้านกำลังการผลิตที่ปัจจุบันมีกว่า 8.92 แสนตัน ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนด้านศักยภาพการทำตลาดภายใต้กลยุทธ์ Everything in One ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยผลักดันความสำเร็จให้ DRT เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ช่วงกลางปีนี้ บริษัทฯ จะสามารถเริ่มเดินเครื่องจักรอิฐมวลเบาในเชิงพาณิชย์ ที่มีกำลังการผลิต 3.7 ล้านตารางเมตรต่อปี เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาด คาดว่าภายในปีนี้จะรับรู้ยอดขายจากสายการผลิตอิฐมวลเบาได้ 200-300 ล้านบาท โดยจะเป็นแรงหนุนสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโต 10% ได้ตามเป้าที่วางไว้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้วางยุทธศาสตร์ด้านการลงทุน โดยมีแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่ขนาด 27 ไร่ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อผลิตกระเบื้องหลังคาคอนกรีต โดยจะย้ายสายการผลิตกระเบื้องหลังคาคอนกรีตไปยังโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่งสินค้าและการบริหารจัดการด้านการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ DRT จะใช้ฐานการผลิตดังกล่าวเป็นศูนย์กลางผลิตเพื่อส่งออกสินค้าไปยังประเทศลาว รวมถึงความต้องการใช้กระเบื้องคอนกรีตในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ