(เพิ่มเติม) ERW ตั้งเป้าปี 56 รายได้โรงแรมโตต่อเนื่อง 15%จากปีก่อนที่ทำได้ 4.1พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโรงแรมในปี 56 เติบโตต่อเนื่อง 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 4.1 พันล้านบาท และ EBITDA จะเติบโตต่อเนื่องในอัตราราว 37% จากปีก่อน โดยบริษัทเตรียมทยอยปรับขึ้นราคาค่าห้องพักเฉลี่ย 6% ภายในปีนี้

พร้อมทั้งเตรียมงบลงทุนราว 2.4 พันล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการต่อเนื่องจากปีก่อน

ขณะที่คาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนอสังหาริมทรัพย์กองใหม่ได้ภายในไตรมาส 2/56

นายไกรลักขณ์ อัศวฉัตรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ERW กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากส่วนของโรงแรมจะเติบโตราว 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,122 ล้านบาท ตามอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

สำหรับกำไรในปีนี้ คาดว่ากำไรก่อนหักภาษี(EBITDA)จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่ระดับ 37% เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้และกำไรจากการขายสินทรัพย์และการถือหุ้นในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ในสัดส่วน 20%

บริษัทได้เตรียมปรับขึ้นราคาค่าห้องพักเฉลี่ยราว 6%ในปีนี้ ซึ่งเป็นการทยอยปรับขึ้น โดยโรงแรมที่มีความต้องการห้องพักมากอาจจะมีการปรับขึ้นค่าห้องพักมากกว่าแห่งอื่น ทั้งนี้ อัตราค่าห้องพักระดับลักซ์ชัวรี่อยู่ที่เฉลี่ย 5 พันบาท/คืน และราคาห้องพักทั่วไปเฉลี่ยที่กว่า 2 พันบาท ส่วนราคาห้องพักราคาประหยัดอยูที่ 1 พันบาทต้นๆ

นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่าในปีนี้อัตราการเข้าพักโรงแรมในเครือจะปรับตัวสูงขึ้นเป็น 79% จาก 75% ในปี 55

พร้อมทั้งตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 2.4 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการลงทุนต่อเนื่องจากปี 55 ในส่วนของโรงแรมเมอร์เคียวพัทยา และโรงแรมฮอลิเดย์อินน์พัทยา

นายไกรลักขณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้แต่งตั้งธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้รับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ และผู้บริหารกองทุน ในการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอราวัณโฮเทลโกรท ซึ่งมีสินทรัพย์เป็นโรงแรมไอบิสภูเก็ต ป่าตอง และโรงแรมไอบิสพัทยา ขนาดของกองทุนไม่ต่ำกว่า 1.5 พันล้านบาท

ปัจจุบัน กองทุนดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) คาดว่าจะเสนอขายต่อนักลงทุนทั่วไปได้ภายในไตรมาส 2/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ