DNA จับมือ MPIC ร่วมทำตลาดหนังก่อนจับลงแผ่น หนุนรายได้ปีนี้โต 30-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2013 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002(DNA) เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือกับค่ายเอ็ม พิคเจอร์ส หรือ MPIC ทำตลาดภาพยนตร์ต่างประเทศที่ซื้อลิขสิทธิ์จากผู้สร้างอิสระ เพื่อวางแผนทำตลาดร่วมกัน

ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังระหว่างผู้ซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และผู้ดำเนินธุรกิจสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อสร้างกระแสภาพยนตร์ให้ได้มากที่สุด และประโยชน์ที่จะได้รับอีกด้านคือ รายได้จากการเข้าฉายในโรงและยอดจำหน่ายดีวีดีและวีซีดีต่อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ 1 เรื่อง

ในปีนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 30-40% จากปีก่อน โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากการดำเนินกลยุทธ์ในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้ซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ต่างประเทศ เพื่อทำกิจกรรมทางด้านการตลาดร่วมกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างกระแสโปรโมทภาพยนตร์ที่นำเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ก่อนที่จะนำลิขสิทธิ์มาจัดทำเป็นสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อวางจำหน่ายผ่านร้าน DNA ทั่วประเทศ

"แนวทางดังกล่าว ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ และช่วยให้ DNA และพันธมิตรธุรกิจ สามารถใช้งบกิจกรรมการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสื่อสารได้ตรงกับผู้ชมที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของภาพยนตร์แต่ละเรื่องได้ดีขึ้น"นายสามารถ กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทฯ ได้วางแผนเดินหน้ารุกธุรกิจทุกด้านอย่างเต็มที่ เนื่องจากบริษัทฯ ได้วางเป้าหมายระยะยาวจากผู้นำสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านเอนเตอร์เทนเม้นท์ครบวงจร ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เสริมทัพผู้บริหารเพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านการบริหารงาน โดยได้แต่งตั้ง นายบุญสม รัตนจตุพร ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และ นายฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ

“เรามีเป้าหมายในการเติบโตอย่างชัดเจน ทำให้ในปีนี้เราจึงเสริมความแข็งแกร่งด้านทีมผู้บริหารระดับสูงภายในองค์กร และผู้บริหารทั้ง 2 ท่าน ก็เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน การได้ทั้งสองท่านมาร่วมงานกับเรา จะทำให้แผนงานในปีนี้ที่เราต้องการรุกขยายธุรกิจ เพื่อต่อยอดไปสู่ช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ๆ จะมีความเป็นไปได้มากขึ้น และเป้าหมายระยะยาวที่วางไว้ ก็จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วขึ้น" นายสามารถ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ