ITD-CK นำกลุ่มรับเหมาฯดีดตัวรับแนวโน้มสดใส-งานใหม่ทยอยเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2013 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น ITD , CK ปรับขึ้นแรงนำหุ้นกลุ่มรับเหมา จากวัฏจักรขาขึ้นรอบใหญ่ที่สุดของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยเฉพาะจากงบลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ สร้างกระแสเชิงบวกให้กับหุ้นในกลุ่ม

เมื่อเวลา 10.31 น.

หุ้น ITD ราคาอยู่ที่ 7.30 บาท บวก 0.30 บาท (+4.29%)

หุ้น STEC ราคาอยู่ที่ 27.50 บาท บวก 0.25 บาท (+0.92%)

บล.เอเชียพลัส ระบุ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD)มีสถานะ Backlog ปัจจุบันสูงถึง 2.2 แสนล้านบาท ไม่นับรวมโอกาสทางธุรกิจในอนาคตจากการเร่งผลักดันโครงการภาครัฐ ตามแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ารวมกว่า 2.27 ล้านล้านบาท และโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ที่ ITD ผ่านคุณสมบัติสามารถเข้าร่วมเสนอราคาและแนวคิดเพื่อออกแบบก่อสร้างได้ทั้ง 10 โมดูล ซึ่งจะเป็นแหล่งงานสำคัญให้กับ ITD ในฐานะบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ขณะที่การพัฒนาโครงการท่าเรือน้ำลึกและนิคมอุตสาหกรรมทวายในพม่าจะเห็นความคืบหน้ามากขึ้น หลังรัฐบาลไทยเข้ามามีส่วนร่วมในการประสานงานให้โครงการเดินหน้าต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ฐานะการเงินของ ITD ที่มีสัดส่วน Net Gearing สูงถึง 3.1 เท่า ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตในอนาคต ซึ่งแนวทางในการลดหนี้สินลง ตามที่ ITD เคยประกาศออกไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการขายเงินลงทุนในเหมืองโปแตซและที่ดินในทวาย ยังไม่เห็นความคืบหน้าใดๆที่เป็นรูปธรรม

ฝ่ายวิจัยจึงปรับ Fair Value ของ ITD ขึ้นจากเดิมที่กำหนดโดยอิงที่ PBV 2.4 เท่า เป็น PBV 3.6 เท่าซึ่งเป็นค่าเฉลี่ย PBV ในรอบ 10 ปี + 2S.D. จะให้ราคาเหมาะสมอยู่ที่ 8.61 บาท เทียบเท่า PER 28 เท่า มี Upside จากราคาปัจจุบัน 36% คงคำแนะนำ"ซื้อ"

ด้าน บล.โกลเบล็ก แนะซื้อ CK ราคาเป้าหมาย 30.60 จากมีงานในมือ (Backlog) สูงกว่า 1.24 แสนล้านบาท รองรับการเติบโตของรายได้ไปอีกกว่า 6 ปี และยังเป็นผู้รับเหมาที่มีศักยภาพที่จะได้งานประมูลจากภาครัฐทั้งโครงการบริหารจัดการน้ำและงานก่อสร้างจาก โครงการเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาทนอกจากนี้ระยะสั้นยังมีปัจจัยบวกจากการบันทึกกำไรจากการขายหุ้น TTWช่วยหนุนให้กำไรสุทธิปีนี้เติบโตก้าวกระโดด

สัญญาณทางเทคนิคฯเมื่อวันก่อนมีลักษณะการ breakout ในกรอบ sideway ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเป็นสัญญาณชี้นำ+ราคาที่สร้างแท่งเทียนสีขาวยาว และสัญญาณทางเทคนิคที่แสดงทิศทางบวก คาดราคามีแนวโน้มปรับขึ้นต่อได้ ให้แนวรับ 26.25 / 25.50 แนวต้าน 28.50 / 30.00

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ