(เพิ่มเติม) ROBINS ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 18% จาก 2.1 หมื่นลบ.ในปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2013 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 18% จาก 2.1 หมื่นล้านบาทในปีก่อน โดยปีนี้บริษัทเตรียม งบลงทุน 4,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายสาขาในต่างจังหวัดอีก 5 แห่ง

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ROBINS กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทฯ ได้เตรียมงบลงทุน 4,000 ล้านบาท รุกขยายสาขาในต่างจังหวัด ทั้งรูปแบบโมเดล Lifestyle Center ที่เน้นการขยายสาขาจังหวัดที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะเพิ่มขึ้นหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 และร่วมกับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ โดยการเปิดสาขาใหม่แห่งแรกที่ จังหวัดกาญจนบุรี ในรูปแบบ Lifestyle Center ที่เป็นการขยายสาขาสู่ภาคตะวันตก ซึ่งได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับสาขาที่จะเปิดให้บริการในลำดับที่สอง คือ โรบินสัน เซ็นทร็ลพลาซ่า อุบลราชธานี ตามมาด้วย สาขาสกลนคร และปิดท้ายปี ด้วย 2 สาขา ได้แก่ สาขาสุรินทร์ และสระบุรี ในรูปแบบ Lifestyle Center

“ปี 56 รุกขยายสาขาแบบก้าวกระโดดปีละ 5 สาขา ด้วยกลยุทธ์ “Partnership in Growth" เราเชื่อมั่นในแผนงานที่พร้อมเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดไปพร้อม ๆ กับทุกภาคส่วน ทั้ง ลูกค้า พันธมิตรทางการค้า และชุมชน รวมถึงการเร่งขยายเครือข่ายสาขาใหม่ ผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และทำให้ โรบินสัน เป็นห้างสรรพสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด และ มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศ"นายปรีชา กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น และอัตรากำไรสุทธิสุทธิจะเติบโตขึ้น จากการที่เพิ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง โดยจะมีการทำสินค้าเฮ้าแบรนด์ ซึ่งมีอัตรากำไรมากกว่าสินค้าปกติ และเพิ่มพื้นที่เช่ามากขึ้น รวมทั้งคาดว่าปีนี้จะมีการปรับค่าเช่าเพิ่มขึ้นประมาณ 5% จากปกติ 5-10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ